{keywords}
 

Tờ The StraitsTimes dẫn lời người đàn ông này cho hay, mỗi ngày anh phải xử lý khoảng 30 đám tang của các nạn nhân Covid-19. Trong khi đó, vào năm ngoái, một tuần hoặc hai tuần Rasid mới thực hiện một đám.

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Malaysia bắt đầu tăng vào tháng 4, lên đến mức kỷ lục 207 ca vào ngày 26 và 27/7. Con số này dự báo tiếp tục leo thang, song song với số ca lây nhiễm gia tăng hàng ngày tại nước này. Ngày 25/7, Malaysia ghi nhận 17.045 ca nhiễm, cao nhất kể từ khi đại dịch bùng nổ.

Trong vài tuần qua, các bệnh viện và trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở Malaysia tràn ngập bệnh nhân. Cảnh các xe cấp cứu phóng như bay trên đường để chở bệnh nhân Covid-19 đã trở nên phổ biến.

{keywords}
 

Rasid cho biết, anh và các đồng nghiệp phải làm việc suốt ngày đêm. “Một số thi thể được giữ trong nhà xác 3-4 ngày. Hôm qua, chúng tôi phải xử lý vụ một người tử vong vì Covid-19 ở nhà và bệnh viện không thể mang thi thể đó đi trong hơn 12h do thiếu nhân viên hoặc xe cứu thương. Gia đình đó cũng không thể làm gì do họ đang bị cách ly. Đó là những gì xảy ra”.

Những ngày này, Rasid bận tới mức chỉ được ngủ 2-3 giờ mỗi ngày. “Thời gian còn lại trong ngày, tôi nhận điện thoại, đôi khi tôi nhận được những cú điện thoại trong đêm…”.

Ngoài bệnh nhân Covid-19, số người tự vẫn cũng gia tăng.

“Kể từ khi đại dịch nổ ra, số người chết vì nguyên nhân khác cũng tăng. Một số người tự tử vì các vấn đề tài chính. Mỗi ngày, chúng tôi phải xử lý từ 1-3 vụ”, Kelvin The, một nhân viên dịch vụ tang lễ cho hay. “Số người chết tăng cao tới mức chúng tôi phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt quan tài. Lò thiêu được đặt kín lịch hàng ngày”.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Malaysia chìm trong ‘đen tối’, Nga thử nghiệm kết hợp vắc xin Covid-19

Malaysia chìm trong ‘đen tối’, Nga thử nghiệm kết hợp vắc xin Covid-19

Ngày 26/7, Malaysia tiếp tục trải qua ngày đen tối nhất khi ghi nhận kỷ lục mới về số ca tử vong trong 24 giờ với 207 ca.

'Tâm chấn Covid-19' Indonesia đón tin dữ, Thái Lan, Malaysia chạm đỉnh

'Tâm chấn Covid-19' Indonesia đón tin dữ, Thái Lan, Malaysia chạm đỉnh

Vượt qua Brazil, Indonesia đã trở thành quốc gia có tỷ lệ trẻ em tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, trong khi đó, Thái Lan và Malaysia tiếp tục chạm đỉnh số ca nhiễm trong ngày.