Chỉ với hai thương hiệu đình đám Lada và UAZ, khách hàng Việt đã có cơ hội mua hàng loạt ô tô Nga giá rẻ, chỉ từ hơn 100 triệu đồng.

Theo Nghị định thư về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải gắn động cơ trên lãnh thổ Việt Nam đã được ký bởi Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Valentinovich Manturov, các mẫu xe nhập khẩu từ Nga sẽ được hưởng thuế 0%.

Mặc dù không phải tất cả các loại xe đều được hưởng ưu đãi này nhưng chỉ với các mẫu ô tô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng nằm trong phạm vi áp dụng của Nghị định, khách hàng Việt đã có cơ hội lựa chọn hàng chục mẫu xe giá rẻ.

Chỉ với hai thương hiệu nổi tiếng nhất là Lada và UAZ, danh sách các loại ô tô có giá từ hơn 100 triệu đồng trở lên khá phong phú.

Lada đẹp mắt

Lada và UAZ là thương hiệu xe đối lập nhau. Trong khi UAZ hầm hố thì Lada lại sang trọng và đẹp mắt. Tại thị trường Nga, Lada đã cho ra mắt hàng loạt mẫu xe vừa đẹp, vừa tiện nghi và rẻ chỉ như một chiếc xe tay ga cao cấp.

{keywords}

Lada Granta là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại Nga

Lada Granta là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại Nga. Lada Granta có 3 mẫu xe Granta sedan, Granta liftback và Granta sport. Dòng xe này được ưa chuộng vì có kiểu dáng hiện đại, thời trang và giá cả khá phải chăng. Giá của dòng ô tô Nga giá rẻ này dao động từ 384.000 Rúp đến 541.000 Rúp (125 triệu đồng – 176 triệu đồng).

Mặc dù sở hữu động cơ yếu tương tự Lada Granta nhưng mẫu xe Lada Kalina có giá nhỉnh hơn một chút, từ 416.000 Rúp đến 800.000 Rúp (135 triệu – 256 triệu đồng). Đây vẫn là mức giá rất hấp dẫn với một chiếc ô tô.

Giống như Lada Granta và Lada Kalina, mẫu xe Lada Vesta có động cơ khá yếu, dung tích xi-lanh 1.6 lít, công suất 106 mã lực. Tuy nhiên, nhờ được sản xuất từ vật liệu có khả năng chống ăn mòn, cửa ra vào chống đóng băng, ngăn chặn tuyết vào buồng lái, Lada Vesta đã trở thành hiện tượng trên thị trường ô tô Nga. Ngoài ưu điểm kể trên, Lada Vesta còn hấp dẫn vì có mức giá chỉ 514.000 Rúp (167 triệu đồng).

Dù chỉ có giá 589.00 Rúp (191 triệu đồng) nhưng Lada Xray lại được đánh giá là mẫu xe sang. Lada Xray được ưa chuộng vì có thiết kế mềm mại, đẹp mắt.

Trong khi đó, Lada Largus có lẽ là sự lựa chọn đa dạng nhất. Lada Largus có 2 dòng 5 chỗ và 7 chỗ. Thế nhưng, giá của mẫu xe này lại siêu hấp dẫn, chỉ từ 524.000 Rúp đến 680.000 Rúp (170 triệu đồng - 220 triệu đồng).

Có thể thấy, các mẫu xe giá rẻ của Lada chỉ dao động từ hơn 100 triệu tới hơn 200 triệu đồng. Lada hứa hẹn sẽ tạo sốt ở Việt Nam vì có thiết kế khá đẹp, mềm mại, phù hợp với thẩm mĩ của khách hàng Việt.

UAZ hầm hố

UAZ lại có gu khác hẳn Lada. Nhưng cả hai thương hiệu xe này đều có điểm chung chính là đã khẳng định được vị thế của mình ở thị trường Việt Nam với những đối tượng khách hàng riêng biệt. Dù có “ngoại hình” hầm hố nhưng UAZ không hề kén khách.

Ba mẫu xe đầu tiên là SUV Patriot, UAZ Pickup và Hunter đã trở lại Việt Nam. Tại TP.HCM trong dịp triển lãm ôtô quốc tế (VIMS) 2016 diễn ra từ 25/10 đến 30/10 tới đây, 3 mẫu xe này được trưng bày và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng Việt.

{keywords}

UAZ Hunter hầm hố

UAZ Patriot và UAZ Pickup là xe SUV 5 chỗ, có 3 bản trang bị, bao gồm Classic, Comfort và Limited. Dù là dòng SUV nhưng 2 mẫu xe này có giá bán như xe sedan. Tuy nhiên, hãng UAZ không công bố giá bán cụ thể của Patriot và Pickup.

UAZ Hunter khá khác biệt. Về bản trang bị, UAZ Hunter chia làm 3 là Classic, Victory Series và Trophy.

Trên Nghe nhìn Việt Nam, ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ đã đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam khi chia sẻ: “Tôi được biết lượng bán xe gần đây của các bạn đã đạt ngưỡng 200.000 xe/năm, trong khi dân số đã đạt ngưỡng 100 triệu dân mà tỷ lệ sở hữu ôtô còn khá thấp.

Do đó dễ thấy, Việt Nam đầy tiềm năng không chỉ với UAZ mà với ngành công nghiệp ôtô. Xét trong quá khứ đến nay, UAZ đã bán được 23.102 xe tại Việt Nam, đứng vị trí thứ 3 chỉ sau Mông Cổ và Afghanistan trong số 15 thị trường chính. Vậy thì không lý do gì mà chúng tôi không đặt kỳ vọng cho lần trở lại này”.

(Theo VTC News)