Là tay chơi xe nổi tiếng nhất Việt Nam khi luôn tiên phong trong phong trào chơi siêu xe, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường Đô-la) hiện sở hữu dàn xe trị giá hàng chục tỷ đồng gồm Ferrari SF90, Bentley Continental GT, Mercedes-Maybach S-Class, Honda Civic Type R, Range Rover Autobiography và Porsche 911 Sport Classic.

cuong dola 1.jpg

Dưới đây là danh sách những siêu xe, xe thể thao có giá trị đắt nhất mà đại gia quê Gia Lai đã và đang sở hữu, trong đó chiếc đắt nhất có giá trên 40 tỷ đồng

1. Ferrari SF90 Spider: Giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc siêu xe có giá trị đắt nhất mà Cường Đô-la từng sở hữu. Xe được nhập khẩu thông qua đại lý phân phối tư nhân. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc Ferrari SF90 Spider này có giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, chủ xe đã cá nhân hóa cho xe bằng dòng chữ TC (viết tắt tên vợ chồng đại gia phố núi) thêu thủ công trong cabin xe.

Siêu xe này sẻ dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, kết hợp cùng ba mô-tơ điện để sản sinh công suất tối đa 986 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 kmh trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

2. Ferrari F8 Tributo: Giá khoảng 25 tỷ đồng

Siêu xe này về tay vị đại gia phố núi từ tháng 5/2020, trở thành người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mẫu F8 Tributo. Xe được nhập khẩu bởi một đơn vị kinh doanh siêu xe tư nhân. Ở thời điểm đó, ước tính doanh nhân Nguyễn Quốc Cường phải bỏ ra số tiền khoảng 25 tỷ đồng để chiếc xe lăn bánh với biển số TP.HCM.

Chiếc Ferrari F8 Tributo từng của tay chơi xe nổi tiếng được sơn màu đỏ Rosso Corsa, nhưng không trang bị các tùy chọn ốp sợi carbon ở ngoại thất. “Trái tim” của xe là cỗ máy V8 tăng áp kép 4.0L, cho ra sức mạnh 710 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h tốn vỏn vẹn 2,9 giây cùng vận tốc tối đa 340 km/h.

3. McLaren 720S: Giá khoảng 23 tỷ đồng

Về Việt Nam từ giữa năm 2019 trước khi Cường Đô-la tham gia sự kiện Car Passion nhưng không xuất hiện trong hành trình này. Ước tính, vị đại gia ngành bất động sản phải bỏ ra số tiền khoảng 23 tỷ đồng để sở hữu siêu xe Anh quốc này. Đây cũng là một trong hai chiếc McLaren 720S đầu tiên ở nước ta ra biển số TP.HCM.

Sau khi mua về, chủ xe mạnh tay chi trên 500 triệu đồng nâng cấp hệ thống ống xả của Unobtanium làm bằng vật liệu titanium cùng ký hiệu TC (tên của 2 vợ chồng Nguyễn Quốc Cường – Đàm Thu Trang), đi kèm bộ mâm HRE P1SC.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc 720S là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 710 mã lực, giúp xe bứt tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây.

4. Ferrari F12 Berlinetta: Khoảng trên 20 tỷ đồng

Tuy không phải là chiếc đầu tiên về Việt Nam nhưng “siêu ngựa” Ferrari F12 Berlinetta của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lại gây chú ý nhờ gói độ DMC. Ngoài ra, xe còn nâng cấp thêm bộ mâm HRE R101. Hiện tại, xe đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ và đổi sang gói độ thân rộng của Duke Dynamics.

cuong dola 8.jpg

Ferrari F12 Berlinetta dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.3 lít, mạnh 730 mã lực. Sức mạnh được truyền đến cầu sau. Nhờ đó, xe dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,1 giây. 

Năm 2017, giá trị chiếc siêu xe này không dưới 20 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế, phí.

5. Porsche 911 Sport Classic: Giá khoảng 21 tỷ đồng

Chiếc Porsche 911 Sport Classic của đại gia ngành bất động sản là dòng xe thể thao, sản xuất với số lượng giới hạn. Đặc biệt, số thứ tự 1.202 của xe, mang ý nghĩa ngày sinh của Cường Đô-la. Hãng xe Đức chỉ sản xuất vỏn vẹn 2.500 chiếc trên toàn thế giới. Ngoài chiếc xe này, hiện nước ta còn 1 chiếc tương tự thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Xe được nhập khẩu bởi nhà phân phối chính hãng, có giá khởi điểm 19,22 tỷ đồng. Như vậy, tay chơi sinh năm 1982 phải bỏ ra không dưới 21 tỷ đồng để sở hữu chiếc 911 Sport Classic.

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!