Minh Nhựa (tức doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh) từ lâu được biết đến là người đưa về Việt Nam những mẫu siêu xe hàng hiếm với giá trị hàng triệu đô như Lamborghini Aventador SV Coupe, Lamborghini Murcielago SV, Bugatti Veyron, Pagani Huayra và mới đây nhất là chiếc McLaren Elva có giá hơn 143 tỷ đồng.

W-pagani-huayra-1-1.jpg

Mới đây trên trang cá nhân, vị doanh nhân ngành nhựa đã chia sẻ hình ảnh chiếc Pagani Huayra mang biển số mới 51L-004.05. Dãy số cuối được cho là mang ý nghĩa đặc biệt, thường gắn liền với công ty nhựa mà Minh Nhựa đang điều hành cùng gia đình. Lớp decal trước đó đã bị lột bỏ, trả về màu sơn cam ban đầu của xe.

pagani huayra 2.jpg
Ảnh: Phạm Trần Nhật Minh

Dù được cho là chỉ đổi biển số và không đổi chủ như thông tin mà tay chơi xe Sài thành chia sẻ, nhiều người vẫn cho rằng chiếc xe trị giá 80 tỷ đồng đã thuộc sở hữu của Cường Đô la (tức doanh nhân Nguyễn Quốc Cường).

W-pagani-huayra-3-1.jpg
Chiếc Pagani Huayra đang di chuyển vào nhà Cường Đô la

Theo nguồn tin của phóng viên VietNamNet, đích thân doanh nhân phố núi cầm lái chiếc Pagani Huayra về nhà riêng. Hình ảnh chiếc xe nằm trong garage nhà Cường Đô la cũng được Minh Nhựa chia sẻ trên trang cá nhân.

W-pagani-huayra-4-1.jpg

Chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam được Minh Nhựa tậu về từ tháng 9/2016. Xe thuộc đời 2013, mua lại ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất). Mãi đến tháng 10/2018, chiếc xe mới có biển số 51G-697.55. Ở thời điểm đó, giá trị xe được đồn đoán khoảng 80 tỷ đồng. Theo tìm hiểu của VietNamNet, Minh Nhựa phải chờ 2 năm để ra biển số do thủ tục có sự trục trặc.

W-pagani-huayra-5-1.jpg
Chiếc Porsche 911 Sport Classic của Cường Đô la và chiếc Pagani xuất hiện trên đường phố

Pagani Huayra được biết đến với biệt danh "thần gió" do tên gọi của mẫu xe này bắt nguồn từ Aymara Huayra Tata, thần gió trong truyền thuyết của người Nam Mỹ. Cái tên này cũng phù hợp với một chiếc xe có khả năng tăng tốc "nhanh như gió".

Ra mắt toàn cầu vào năm 2011, mẫu siêu xe Italy có giá bán khởi điểm khoảng 1 triệu USD. Mức giá đắt đỏ này một phần xuất phát từ quá trình chế tác hoàn toàn thủ công chiếc xe. Thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối, trong khi bu-lông được làm từ titan. Có tới 15 loại carbon sử dụng trên mẫu xe này, với giá khoảng 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm).

pagani huayra 7.jpg
Ảnh: Phạm Trần Nhật Minh

Theo công bố của hãng xe Italy, chỉ có 100 chiếc Pagani Huayra được sản xuất trên toàn thế giới. Số lượng giới hạn này xuất phát từ thỏa thuận giữa Pagani và Mercedes-AMG, khi hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 động cơ M158 dùng cho Huayra. Cùng với quá trình chế tác thủ công tỉ mỉ đã khiến giá trị mẫu siêu xe này ngày càng tăng.

pagani huayra 6.jpg
Chiếc siêu xe này trong garage của Cường Đô la (Ảnh: Phạm Trần Nhật Minh)

Dù là mẫu hypercar nhưng Pagani Huayra có hiệu năng không quá ấn tượng. Sức mạnh của xe đến từ động V12 6.0L tăng áp kép, với công suất tối đa 719 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

Cho đến nay, đây vẫn là chiếc Pagani duy nhất có mặt tại Việt Nam.

Thanh Quân 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!