- Họ là những chân sút sinh năm 1992 - năm con khỉ. Bước vào độ tuổi chín của sự nghiệp, lại là năm tuổi, nên hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong năm Bính Thân.

Mạc Hồng Quân (sinh ngày 1/1/1992)

Có thể nói, năm 2015 tiền đạo Mạc Hồng Quân gặp nhiều sóng gió, liên quan đến những scandal tình ái. Đầu tiên là vụ bạn gái lâu năm Khánh Ly “tố” Hồng Quân không nhận đứa bé trong bụng cô. Sau khi chia tay với Khánh Ly, Hồng Quân tiếp tục bị bắt gặp cặp kè với nhiều hot girl khác như Bà Tưng, Kỳ Hân hay Emmy Nguyễn. Không quá khi nói rằng Mạc Hồng Quân chính là cầu thủ đào hoa nhất trong làng bóng đá Việt.

{keywords}
Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Khép lại một năm không thực sự thành công trong sự nghiệp và bị “soi” nhiều về cuộc sống bên ngoài sân cỏ, chân sút quê Hải Dương quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình trong năm 2016. Tiền đạo Việt kiều đang cùng CLB Than Quảng Ninh chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là năm mà Than Quảng Ninh đặt mục tiêu cao, đồng nghĩa với việc sẽ trông chờ rất nhiều vào phong độ của chân sút họ Mạc. Nếu tỏa sáng trong màu áo đội bóng đất Mỏ, gần như chắc chắn Hồng Quân sẽ được gọi vào ĐTQG tham dự AFF Cup cuối năm nay và đó sẽ là cơ hội để anh thể hiện, giúp cho ĐTVN chinh phục ngôi vô địch sau 8 năm lỡ hẹn.

Ngô Hoàng Thịnh (21/4/1992)

Với phong cách chơi bóng quyết liệt và nhiệt huyết đã khiến Hoàng Thịnh trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Miura ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh cũng thường xuyên được gọi lên tuyển U23 Việt Nam và ĐTVN trước đó, nhưng lại không gặp may mắn vì chấn thương.

Cuối năm 2015, Hoàng Thịnh gây bất ngờ cho làng bóng đá Việt khi “dứt áo ra đi” khỏi SLNA sau 6 năm gắn bó. Bến đỗ mới của anh là đội bóng đang lên – FLC Thanh Hóa. Đây là một trong những vụ chuyển nhượng đình đám của mùa giải năm nay. Dù người trong cuộc không tiết lộ, nhưng có thể FLC Thanh Hóa đã phải trả cho chân sút người Nghệ An tiền lót tay là hơn 6 tỷ cho 3 năm hợp đồng.

Việc khoác áo đội bóng mới nổi Thanh Hóa, sẽ là cơ hội để Hoàng Thịnh phát triển sự nghiệp. Anh cầm chắc suất đá chính thức ở mùa giải năm nay. Và nếu như tiếp tục thể hiện phong độ như năm 2015, một “tấm vé” lên tuyển với Hoàng Thịnh để chuẩn bị cho AFF Cup 2016 là không hề bàn cãi.

{keywords}
Huy Hùng (phải)

Trần Phi Sơn (14/3/1992)

Cũng cùng lứa với Ngô Hoàng Thịnh, “Ronaldo xứ Nghệ” Trần Phi Sơn cho thấy sự tiến bộ rất nhanh thời gian qua. Anh cũng thường xuyên được gọi lên tuyển, nhưng phong cách chơi bóng chất Nam Mỹ của chân sút này dường như chưa thuyết phục được các HLV trưởng. Dù vậy, Phi Sơn vẫn trung thành với lối chơi mà mình đã chọn. Anh sẽ là trụ cột của SLNA ở mùa giải năm nay. Chắc chắn những pha đi bóng lắt léo, những cú bứt tốc độ bỏ qua hàng phòng ngự đối phương của Phi Sơn, sẽ khiến người xem hứng thú hơn.

Nguyễn Huy Hùng (2/3/1992)

Nói về các cầu thủ trẻ đang nổi trong giai đoạn gần đây, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Nguyễn Huy Hùng. Sở hữu thể hình lý tưởng và khả năng thu hồi bóng tốt, Huy Hùng luôn là lựa chọn hàng đầu của HLV Miura cho vị trí tiền vệ đánh chặn.

Cách đây vài năm, Huy Hùng đã từng nghĩ đến việc chuyển nghề. Nhưng đúng ở thời điểm khó khăn nhất thì tài năng của Huy Hùng được HLV Hoàng Văn Phúc phát hiện. Nhờ sự hướng dẫn của thầy Phúc, Huy Hùng đã tìm được chỗ đứng mới tại CLB Hà Nội chơi ở giải Hạng Nhất. Sau đó HLV Hoàng Văn Phúc lên nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, Huy Hùng cũng được trao cơ hội trong màu áo tuyển. Khi thi đấu cho đội tuyển, Huy Hùng còn bộc lộ những khả năng ấn tượng hơn là khi đá cho CLB. Anh dần trở thành một vị trí không thể thay thế trong sơ đồ của HLV Miura.

Nguyễn Minh Tùng (9/8/1992)

Dưới thời HLV Miura, Minh Tùng là mẫu cầu thủ rất được ông thầy người Nhật Bản yêu thích. Không chỉ chơi sáng tạo, Minh Tùng còn rất mạnh mẽ trong khả năng tranh chấp, nền tảng thể lực rất tuyệt vời. Sau gần 2 năm thường xuyên được HLV Miura gọi lên tuyển, đã giúp chân sút CLB Than Quảng Ninh trưởng thành hơn rất nhiều và anh sẽ là một trong những gương mặt tuổi thân hứa hẹn tỏa sáng năm 2016.

Huy Phong