Nga, chiều nay (9/5), tổ chức lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II. Nhiều loại vũ khí tối tân của nước này được điều động tham gia sự kiện hoành tráng.

TIN BÀI KHÁC:


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, lễ kỷ niệm có sự tham dự của các đoàn đại biểu cấp cao từ nhiều nước, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Việt Nam.

Theo báo Business Insider, cuộc diễu binh năm nay sẽ cung cấp một cái nhìn về thực tế hiện đại hóa vũ khí của Nga bởi sự góp mặt của nhiều loại công nghệ tối tân nhất.

Dưới đây là một số loại vũ khí tinh vi được Nga phô trương trong lễ kỷ niệm năm nay bên cạnh những đơn vị quân sự thông thường.

- Xe thiết giáp chở quân Bumerang
- Xe tác chiến bộ binh Kurganets-25 
- Hệ thống pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV
- Xe phòng nổ Ural Typhoon MRAP.
- Xe thiết giáp chở quân BTR-82AM
- Hệ thống phóng tên lửa phòng vệ bờ biển di động K-300P Bastion-P
- Phi đội biểu diễn trên không Krilya Tavrida cùng với 4 chiếc Yakovlev Yak-130.
- Các chiến đấu cơ Sukhoi Su-30 và Sukhoi Su-35

{keywords}
Xe tăng Armata trong buổi diễn tập ngày 4/5. (Ảnh: Reuters)

Tham gia phô diễn sức mạnh quân sự Nga còn có xe tăng T-15 Armata, nguyên mẫu thế hệ tân tiến tiếp theo của T-14 (cả hai loại chưa được đưa vào phục vụ).

{keywords}
Hai hệ thống tên lửa trên chiếc xe này có thể được phóng cùng lúc, vào cùng một mục tiêu hoặc hai mục tiêu khác nhau. (Ảnh: Wikicommons)

Bên cạnh một số xe chở quân loại mới và xe tác chiến bộ binh còn có tên lửa dẫn đường chống tăng Kornet-D, có tính năng điều khiển từ xa, tầm bắn 10km và có thể lắp trên gần như bất kỳ loại xe nào.

{keywords}
Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars RS-24 tập dượt diễu binh ngày 7/5. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Lính Nga điều khiển các tên lửa đất đối không Buk-M2 trong buổi diễn tập tại Quảng trường Đỏ ngày 7/5. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Đội hình máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS tập dượt ngày 5/5. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra còn có sự hiện diện của phiên bản mới các hệ thống phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-36 và UR-100N. RS-24 YARS có khả năng phóng các tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân bay xa tới 11.000km.

Thanh Hảo