- Thuyền trưởng Chelsea, Conte bị "quây" sau trận thắng giòn Leicester City 3-0 dù thẳng tay loại Diego Costa. Đằng sau xầm xì chân sút 28 tuổi bị tiền Trung Quốc làm mờ mắt nên giở chứng là gì?

 

Không cần Diego Costa, Chelsea vẫn lấy trọn 3 điểm trên sân King Power, tiếp tục giữ uy ở Premier League khốc liệt. Bảng điện tử gọi tên Marcos Alonso với 1 cú đúp và Pedro Rodriguez mang về chiến thắng 3-0 cho đội bóng áo xanh.

{keywords}
Nguồn tin thân cận với Diego Costa cho hay, anh không màng đến Trung Quốc

Tuy nhiên, mối bận tâm của truyền thông Anh, không phải về những gì Chelsea thể hiện trên sân, mà được xoay quanh nhân vật vắng mặt: Diego Costa. HLV Conte đã bị "quây" sau vụ ồn ào tức giận đuổi cây làm bàn chủ lực sang Trung Quốc cũng như thẳng tay loại khỏi đội hình thi đấu (có nguồn cho rằng, cầu thủ này không chịu ra sân).

Có thông tin rằng, vì được đại gia Trung Quốc đề nghị quá ư hấp dẫn, mức lương cao gấp 3 ở Chelsea, lên đến 570.000 bảng/tuần, nên Diego Costa giở chứng, lấy cớ chấn thương lưng không chịu tập luyện.

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận của chân sút đang dẫn đầu giải Vua phá lưới ngoại hạng Anh, tiết lộ với ESPN, Diego Costa không màng đến việc chuyển đến Trung Quốc trong tháng Giêng này. Còn bản thân HLV Conte cũng thì tỉnh queo làm như không có chuyện ồn ào vừa xảy ra:

"Nếu bạn muốn biết sự thật, tôi sẵn sàng nói sự thật. Sự thật là thế này: trong cử tập hôm thứ Ba, Diego ngưng vì cảm thấy đau ở lưng. Từ hôm đó, cậu ấy không tham gia huấn luyện cùng đội và đó là lý do, cậu ấy vắng mặt ở trận gặp Leicester hôm nay".

{keywords}
Conte rất điên với Costa nhưng tuyên bố, nếu có chuyện thì chỉ giải quyết trong phòng thay đồ

Khi được hỏi về việc Diego Costa tranh cãi nảy lửa với một HLV thể dục vì không hài lòng về phương pháp, Conte đáp: "Tôi đã đọc rất nhiều suy đoán về chuyện này. Quan điểm của tôi, nếu có vấn đề với cầu thủ, tôi thích giải quyết mọi việc trong phòng thay đồ chứ không phải trước truyền thông. Tôi nói là nếu có vấn đề".

Trước việc bị "quây" hỏi về khả năng Costa có thể đến Trung Quốc, chiến lược gia người Ý thoái thác: "Tôi không biết gì về việc này. CLB không nói với tôi gì cả. Vì thế, chắc chỉ là những lời đồn đại thôi...".

Tuy nhiên, Conte từ chối xác định Costa liệu có tương lai ở Chelsea: "Hôm nay tôi không muốn quan tâm về chuyện đó, vì các cầu thủ của tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời, tinh thần tuyệt vời".

Khi bị dồn ép quá, hỏi Costa có thể trở lại đội hình Chelsea, cựu HLV tuyển Italia trả lời: "Tại sao không?". Nhưng ông lại bảo, không biết mức độ chấn thương lưng của học trò giở chứng, do không phải là người bị đau!

The Sun cho hay, vì vụ cãi vã này, cầu thủ Chelsea đã khuyên Costa nên bình tĩnh lại, và có lời xin lỗi HLV Conte, để không ảnh hưởng đến tham vọng chinh phục Premier League của đội.

L.H