- Đằng sau vụ lùm xùm giữa Diego Costa với Conte cũng như trợ lý HLV thể lực Chelsea có nhiều uẩn khúc, với sự giật dây của những kẻ đại diện hám tiền.

Trước khi Conte về Stamford Bridge, Diego Costa từng nung nấu ý định chia tay đội bóng thành London để trở lại "mái nhà xưa" Atletico Madrid.

Tuy nhiên, chính nhà cầm quân người Italia đã thuyết phục Costa ở lại. Kể từ đó, chân sút 28 tuổi này thi đấu thăng hoa, dẫn đầu danh sách dội bom tại giải Ngoại hạng với 14 pha lập công.

{keywords}
Diego Costa bất ngờ nổi loạn, tạo xung đột với HLV Conte

Mối quan hệ giữa Conte và Costa cũng rất tốt đẹp, khi vị HLV mới đã khuyên bảo cậu học trò, giúp anh thay đổi bản tính thường hay nóng nảy.

Ấy thế mà, gần một tuần này, Diego Costa bỏ tập với lý do chấn thương lưng. Cầu thủ người gốc Brazil còn cãi tay đôi với chuyên gia thể lực Chelsea Julio Tous xung quanh vấn đề sức khỏe của mình.

Thực tế, Costa chẳng sao cả. Anh cố tình tạo xung đột, sau khi người đại diện cho biết, 2 CLB nhà giàu ở Trung Quốc sẵn sàng trả lương 570.000 bảng/tuần nếu Diego Costa sang miền đất hứa chơi bóng.

Khoản tiền trên cao gấp 3 lần mức thù lao hiện tại mà Diego Costa đang nhận ở Chelsea. Chính vì thế, anh bắt đầu bị dao động.

Chưa đến mức nổi loạn như Dimitri Payet tại West Ham, nhưng việc Diego Costa viện lý do chấn thương để trốn tập khiến Conte tức điên.

Chiến lược gia này đánh giá cách hành xử của Diego Costa là không thể chấp nhận được, nhất là trong bối cảnh cả đội Chelsea đang là tập thể đoàn kết, hừng hực khí thế ở cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng.

Conte thẳng tay loại bỏ cậu học trò trong chuyến làm khách trên sân Leicester đêm nay. Thay vào đó, Hazard sẽ được kéo vào trung lộ để đá tiền đạo cao nhất.

* Anh Tuấn