VNPT Ðiện Biên hướng dẫn đoàn viên thanh niên sử dụng dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT SmartCA.

Tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh, sau khi được VNPT Ðiện Biên hướng dẫn 2 bước để xác thực thông tin và kích hoạt chữ ký số ngay trên ứng dụng VNPT SmartCA gồm: Chụp ảnh và quay video giấy tờ tùy thân (căn cước công dân, hộ chiếu và đối chiếu...) với ảnh chụp chân dung, anh Lò Văn Ún, xã Mường Nhà (huyện Ðiện Biên) đã xác minh danh tính, trích xuất thông tin và tạo được chữ ký điện tử của riêng mình với độ bảo mật cao.

Ðây là cơ sở để anh Ún đơn giản hóa việc thực hiện các hoạt động giao dịch điện tử trên các hệ thống như: Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử; xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng; ký số trong các giao dịch hợp đồng điện tử, hợp đồng lao động… trong thời gian tới.

Anh Lò Văn Ún chia sẻ: Tôi thấy dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT SmartCA rất tiện ích khi được áp dụng rộng rãi, mọi người chỉ cần ở nhà cũng có thể hoàn thành các thủ tục mà không cần phải đi lại đến xã, phường giúp tối ưu hóa thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện, có thể giao dịch ở bất kỳ đâu, độ bảo mật an toàn tuyệt đối.

Chị Nguyễn Thị Nhung, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) chia sẻ: Tôi thấy đây là một ứng dụng mang lại nhiều lợi ích cho mọi người. Chỉ với các thiết bị cầm tay được kết nối internet như laptop, máy tính bảng, smartphone... cùng vài thao tác đơn giản, tôi có thể ký số dễ dàng với VNPT SmartCA mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo an toàn.

Chữ ký số giúp tăng cường bảo mật; cung cấp phương pháp bảo đảm an toàn cho giao dịch điện tử với kỹ thuật, công nghệ mật mã cao; xác thực người ký, đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu.

Chữ ký số cũng giúp tối ưu hóa thời gian xử lý các văn bản, không cần phải ký tay hoặc mất thời gian chuyển tài liệu giấy như phương pháp ký thủ công.

Ông Thiều Ðức Thuận, Phó Giám đốc VNPT Ðiện Biên cho biết: Thế mạnh của chữ ký số từ xa VNPT SmartCA giúp thuận lợi trong công tác số hóa các thủ tục hành chính, trong cung cấp dịch vụ công và ký các hợp đồng về kinh tế. Về lâu dài việc ứng dụng chữ ký số VNPT SmartCA sẽ ứng dụng trong hoạt động ngân hàng và các hoạt động khác trong cuộc sống của chúng ta.

Ðể đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu đạt trên 60.000 chữ ký số vào cuối năm 2023, thời gian qua VNPT Ðiện Biên đã phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện thỏa thuận hợp tác, phối hợp với các huyện đoàn, chi đoàn cơ sở.

Ðẩy mạnh truyền thông, tổ chức các lớp tập huấn tới đông đảo bí thư đoàn thanh niên cấp xã, lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác chuyển đổi số các huyện, thị, thành đoàn; thực hiện nhiều chương trình phối hợp với UBND các huyện, xã”.

Anh Vì Duy Thành, Bí thư Ðoàn xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) cho biết: Sau khi được VNPT Ðiện Biên tập huấn sử dụng dịch vụ chữ ký số từ xa VNPT SmartCA, tôi đã triển khai tới các bí thư chi đoàn hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân cài đặt.

Tuy nhiên, tại những thôn, bản biên giới việc triển khai gặp một số khó khăn, vướng mắc như trình độ dân trí người dân thấp, nhiều người không sử dụng điện thoại thông minh.

Trong thời gian tới, Ðoàn xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới người dân những lợi ích của dịch vụ VNPT SmartCA để bà con hiểu và sử dụng dịch vụ thiết thực này.

Ðến nay VNPT Ðiện Biên đã hướng dẫn hơn 500 lượt người cài đặt ứng dụng VNPT SmartCA và tạo chữ ký số thành công. Với phương châm luôn đồng hành cùng chuyển đổi số của tỉnh, hướng tới chính quyền số, công dân số, VNPT Ðiện Biên đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi chữ ký số từ xa VNPT SmartCA dành cho nhiều đối tượng khách hàng.

Ðặc biệt, VNPT triển khai miễn phí chữ ký số từ xa SmartCA đối với các giao dịch điện tử trên cổng dịch vụ công trong 1 năm đầu. Từ đó, góp phần tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, tạo hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính.

 Theo Thùy Trang (Báo Điện Biên Phủ)