Điện lực miền Nam đẩy mạnh chuyển đổi số, tối ưu lợi ích cho khách hàng

Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục tập trung số hóa sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm nâng cao hiệu quả, tăng năng suất lao động mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng sử dụng điện

Nối tiếp những thành tựu đạt được trong sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thời gian qua, năm 2021 với chủ đề “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”, EVNSPC đã có những bước khởi động tích cực trong hành trình số hóa công tác kinh doanh điện năng.

Mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh điện năng

Mục tiêu chung là tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tài chính, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí. Đồng thời, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng.

Đến hết năm 2022, EVNSPC phấn đấu chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

{keywords}
 EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng

EVNSPC đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực hoạt động giai đoạn năm 2021 - 2022, định hướng đến năm 2025. Trong đó, nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng quý, với các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện định kỳ trong đó chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch và vụ khách hàng (KD&DVKH) là những ưu tiên triển khai của quá trình chuyển đổi số.

Những nội dung chính việc chuyển đổi số của EVNSPC trong lĩnh vực KD&DVKH bao gồm: Chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại cơ sở sử dụng điện... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt được xem là có lợi cho cả khách hàng, cho ngành điện; sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

{keywords}
 EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng

Tổng đài 1900 1006 và 1900 9000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) Điện lực miền Nam là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ mọi yêu cầu về điện (cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, sửa chữa điện và giải quyết các khiếu nại về hóa đơn tiền điện, chỉ số điện năng, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt…) cho khách hàng, người dân.

Để hoàn thành tốt mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH, EVNSPC xác định các giải pháp: Cải thiện trải nghiệm số của khách hàng và người dùng cuối để tăng sự hài lòng, tăng sự gắn kết trong thị trường bán lẻ điện cạnh tranh; Chuyển đổi mô hình kinh doanh để đồng bộ hóa với quá trình số hóa của xã hội, các đối tác nhằm mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới trên cơ sở nền tảng kỹ thuật số, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.

{keywords}
 EVNSPC tập trung số hóa tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, tài chính, nhân lực… nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho khách hàng

Đồng thời, giải pháp còn có đơn giản hóa việc quản lý và cung cấp dịch vụ thông qua chu trình hoạt động trên nền tảng số, nâng cao tỷ lệ tự động hóa việc CSKH; Thực hiện phân tích, điều hành, giám sát hoạt động KD&DVKH trên dữ liệu được số hóa và cung cấp bởi các hệ thống tự động, nhằm thấu hiểu khách hàng thông qua việc xử lý thông tin, từ đó đưa ra các quyết định điều hành kinh doanh hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh.

Nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin DVKH

EVNSPC cũng nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến các khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm và thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVNSPC. Mỗi CBCNV ở EVNSPC là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.

Cụ thể, EVNSPC phần đấu trên 99% khách hàng đều có thông tin về đầu mối và phương thức liên hệ để được giải quyết, tư vấn các nhu cầu về điện qua tổng đài TTCSKH 1900 1006 và 1900 9000. 100% điểm thu tiền điện đều được trang bị bộ nhận diện điểm thu và thiết bị đảm bảo ứng dụng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử.

{keywords}
Người dân tại Châu Thành, Hậu Giang dùng app CSKH EVNSPC để tra cứu các thông tin về sử dụng điện

 

Bên cạnh đó, EVNSPC cũng nỗ lực tăng cường tỷ lệ khách hàng cài đặt và sử dụng các app CSKH, Zalo của EVNSPC, hướng đến 99% hộ sử dụng điện đều được truyền thông về các dịch vụ điện, các thông tin quảng bá sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, cũng như các chủ trương của ngành liên quan đến công tác KD&DVKH song song với hệ thống truyền thanh địa phương, truyền thanh lưu động của các đơn vị.

{keywords}
 Ngành điện miền Nam cung cấp nhiều dịch điện theo phương thức điện tử

Theo đại diện EVNSPC, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng của doanh nghiệp như email/app/Zalo đạt hơn 60%.

Phước Lâm

tin nổi bật

Giá xăng giảm sau 7 lần tăng mạnh liên tiếp

Sau 7 lần tăng liên tiếp, giá xăng trong nước trong kỳ điều hành ngày mai (1/7) có thể quay đầu giảm nhẹ. Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, giá xăng ngày mai có khả năng giảm từ 100 - 300 đồng/lít.

Đào Trung Quốc tràn chợ, giá cao chót vót vẫn đắt hàng

Đào Trung Quốc được rao bán tràn ngập chợ Hà Nội. Đặc biệt, đào mỏ quạ Trung Quốc giá cao chót vót vẫn đắt hàng.

Bắp cải, trứng gà... đến mỳ tôm đồng loạt tăng giá, bà nội trợ đau ví

Nhiều mặt hàng tăng giá khiến việc đi chợ mua thực phẩm, "liệu cơm gắp mắm" trở nên khó khăn đối với người dân. Đặc biệt, đối tượng có thu nhập trung bình-thấp chịu ảnh hưởng mạnh.

Giá vàng hôm nay 30/6: Thêm nhiều áp lực, vàng lập tức lao dốc

Giá vàng hôm nay 30/6 trên thị trường quốc tế lao dốc nhưng vẫn trụ trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh có thêm nhiều áp lực đối với mặt hàng này.

Austdoor ra mắt thế hệ cửa cuốn mới an toàn, thông minh vượt trội

Ngày 28/6/2022, dựa trên ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất - kinh doanh, cửa cuốn Austdoor ra mắt bộ sản phẩm an toàn và thông minh vượt trội hơn.

Đánh thuế cao người sở hữu nhiều bất động sản

Các chuyên gia nhận định, Nghị quyết 18 sẽ tạo nguồn thu ngân sách ổn định từ thị trường bất động sản, đưa bất động sản vào sử dụng hiệu quả, chống nạn đầu cơ, thổi giá.

Vay mua nhà ngày càng khó

Người có nhu cầu vay mua nhà để ở có thể bị giảm cơ hội tiếp cận vốn nếu dòng vốn tín dụng chảy vào bất động sản tiếp tục bị kiểm soát chặt hơn nữa

Rủi ro từ Pacific Airlines

Vietnam Airlines thừa nhận có thể gặp rủi ro nếu việc tìm kiếm nhà đầu tư mới cho Pacific Airlines quá chậm hoặc không đạt được thoả thuận.

iPhone 11 giảm giá mạnh, ngang ngửa Android tầm trung

iPhone 11 giảm giá về ngang tầm điện thoại Android trung cấp khiến các sản phẩm này bị ảnh hưởng mạnh về mặt doanh số.

Một tháng 45.000 giao dịch, 6 tháng thu 10.000 tỷ tiền thuế nhà đất

Bình quân một tháng, TP.HCM giải quyết trên 45.000 hồ sơ/tháng liên quan đến đất đai. Nửa đầu năm, nguồn thu từ việc làm thủ tục mua bán bất động sản đạt trên 9.800 tỷ, tăng gấp đôi so với 6 tháng đầu năm 2021.

Hé lộ lương của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa nhận lương, thù lao 993 triệu đồng trong năm 2021. Trong khi đó, Tổng giám đốc Lê Hồng Hà nhận được 988 triệu đồng.

Kinh tế trọng điểm miền Trung: Kỳ vọng lớn, hiệu quả chưa cao

Vùng KTTĐ miền Trung duy trì được mức tăng trưởng cao trong thời gian dài, tuy nhiên quy mô nền kinh tế vùng còn tương đối nhỏ và chiếm tỷ trọng khá thấp trong nền kinh tế Việt Nam.

Điều hòa cũ: Bí quyết chọn mua chạy ròng rã không hỏng

Do đã qua sử dụng nên có giá rẻ, nhiều người tiêu dùng vẫn đắn đo về chất lượng điều hòa cũ đang bán trôi nổi trên thị trường. Tuy nhiên, nếu biết cách mua, bạn có thể chọn được những chiếc điều hòa cũ ưng ý.

Hoàn thành giai đoạn 1 trạm lọc nước không người trực ở nhà máy thủy điện Đa Nhim

Ngày 22/6/2022, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã hoàn thành giai đoạn 1 - Đề án vận hành không người trực trạm lọc nước Nhà máy Thủy điện Đa Nhim.