EVNSPC đã lên kế hoạch, tổ chức kiểm tra đường dây, thiết bị từ trước Tết. Tổng công ty thông tin rộng rãi, cảnh báo về an ninh, an toàn trong vận hành hệ thống điện trước, trong và sau Tết cho các đơn vị và người dân; tích cực phối hợp với các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện ở các tỉnh phía Nam không để xảy gây sự cố và ảnh hưởng đến việc cung cấp điện… Nhờ đó, các đơn vị EVNSPC đã thực hiện cấp điện an toàn, đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp từ ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần) đến hết ngày 26/1/2023 (tức Mồng 5 Tết Quý Mão).
Ngoài ra, EVNSPC chỉ đạo các công ty điện lực tại 21 tỉnh phía Nam phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam thực hiện vận hành hệ thống điện theo yêu cầu, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn.
Bên cạnh phương án cung cấp điện đầy đủ, EVNSPC cũng chủ động triển khai các phương án cấp điện dự phòng cho những địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao và các trọng điểm trong dịp Tết. Tổng công ty chú trọng công tác trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ tết Nguyên đán; tổ chức 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện Diezel dự phòng tại những địa điểm đặc biệt quan trọng để nguồn điện không bị gián đoạn.
Đơn cử tại Công ty Điện lực Long An, bên cạnh việc thực hiện bảo trì các trạm biến áp 110kV và trạm cắt, đường dây; các kỹ sư, công nhân của đơn vị còn tổ chức kiểm tra, rà soát, củng cố nguồn và lưới điện. Công ty Điện lực Long An tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, hệ thống điều khiển tự động (SCADA) để bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị này chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện, xử lý sự cố và chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng; rà soát hệ thống thông tin liên lạc, phân công lực lượng trực 24/24…, nhất là đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết.
Ngoài ra, 21 công ty điện lực phía nam trực thuộc EVNSPC đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị thông tin để tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân; phối hợp xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an toàn điện, phòng chống cháy nổ trước và trong dịp Tết. Các nhân viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc EVNSPC thay phiên làm việc 24/7 để trực tổng đài 19001006 và 19009000 nhằm xử lý và trả lời kịp thời các yêu cầu về điện cho khách hàng.
Khanh Khôi