diễn tập phòng thủ 5.jpg

Sáng 28/8, diễn tập khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024 (TP-24) khai mạc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Diễn tập diễn ra trong 2,5 ngày (từ 28/8 - 30/8/2024), với ba giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng và tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo cấp uỷ, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, sở, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố khi xử lý tình huống trong các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng trong khu vực phòng thủ. Ảnh: CATP

diễn tập phòng thủ 4.jpg

Diễn tập TP-24 có sự tham gia phối hợp của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an, Bộ Tư lệnh TP, Sở Y tế TP, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Sư đoàn Không quân 370... Ảnh: CATP.

W-diễn tập phòng thủ 3.jpg

Tham dự có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Trung tướng Nguyễn Trường Thắng - Tư lệnh Quân khu 7; Trung tướng Trần Hoài Trung - Chính uỷ Quân khu 7, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập Quân khu; đại diện lực lượng Quân sự, Công an của 8 tỉnh trên địa bàn Quân khu 7 và đại diện nhiều đơn vị. tổ chức liên quan.

W-diễn tập phòng thủ.jpg

Phát biểu khai mạc, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập chuẩn bị chu đáo, sát thực tế, vận hành cơ chế đúng nguyên tắc của Đảng, tổ chức khung tập đúng quy định và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc lý luận vào thực tiễn, chấp hành nghiêm kỷ luật và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Với các tình huống giả định đặt ra, các lực lượng tham gia diễn tập phối hợp nhịp nhàng, xử lý các tình huống nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao; triển khai đồng bộ các phương án tác chiến sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như phát huy hiệu quả các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

diễn tập phòng thủ 6.jpg

Thông qua diễn tập để kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang làm cơ sở để điều chỉnh kế hoạch và xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ thành phố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên địa bàn thành phố và các hoạt động kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bảo vệ Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong thời gian tới. Ảnh: CATP.