Tạo hình sexy của Diễm Hương trong vai Cẩm Khê - phim 'Garage hạnh phúc' sắp lên sóng. 

- Chị nói rất ngại vào những vai có cảnh tình cảm yêu đương nhưng cuối cùng vẫn nhận vai Cẩm Khê trong 'Garage hạnh phúc', chắc hẳn có lý do đặc biệt? 

Khi đọc kịch bản tôi rất thích nhân vật này vì đó là một phụ nữ giỏi, có tiền, có quyền. Lý do tôi nhận Cẩm Khê vì thích những đoạn đối thoại của cô ấy và nhân viên của mình thể hiện sự sắc sảo, mạnh mẽ và cá tính. Lúc đầu khi đọc trích ngang về nhân vật vì chưa chi tiết lắm nên tôi nghĩ cùng lắm nhân vật này chỉ có cảnh hôn một chút thôi. Nhưng khi vào phim thì ván đã đóng thuyền, đã nhận lời nên mình đành phải chấp nhận rằng nếu đã lựa chọn vai diễn chắc chắn sẽ có những phát sinh. Rất may mắn tôi lại đóng cặp với Bình An, một diễn viên đã có kinh nghiệm trong những cảnh hôn.

Khi nhận thấy bạn ấy chuyên nghiệp như vậy, tôi nghĩ lại sao mình lại không thể chuyên nghiệp như An và cố gắng hết sức để hai chị em kết nối với nhau và làm việc sao cho ổn nhất. Đây là vai diễn tôi rất thích dù không muốn đóng dấu mình với những dạng vai cá tính quá. Tuy nhiên nếu để ý một chút khán giả sẽ thấy mỗi vai diễn của tôi đều có điểm khác biệt. Đóng vai Cẩm Khê tôi cảm thấy mình đúng là một phụ nữ trưởng thành hơn. Cẩm Khê chỉ có một điểm là thích trai trẻ mà đó cũng là hiện thực cuộc sống đang diễn ra mà chúng ta gặp rất nhiều. Đó cũng là cách tôi thể hiện trải nghiệm mới của mình trên màn ảnh.

Diễm Hương sinh năm 1986, gây ấn tượng với nụ cười tươi rói và những vai diễn cá tính. 

- Lần đầu đóng cặp với Bình An, bạn diễn kém chị 7 tuổi, và hai người lại phải diễn cảnh khá nhạy cảm với một phụ nữ đã có gia đình như Diễm Hương. Hai vợ chồng dù cùng nghề nhưng anh chị có bao giờ đặt ra quy tắc ngầm nào đó về việc hạn chế đóng vai có cảnh yêu đương, thậm chí là từ chối luôn vai diễn có cảnh nhaỵ cảm?  

Thực ra là có! Là diễn viên hay không anh ấy vẫn là đàn ông. Việc nhìn thấy vợ mình hôn một người đàn ông khác không ai thích. Mọi người cứ nói anh ấy là diễn viên thông cảm nhưng không ai thông cảm được, mình cũng thế thôi. Chính vì thế mà tôi hạn chế tối đa những vai diễn như vậy và thực tế cũng phải bỏ khá nhiều vai có cảnh nhạy cảm. Bởi vào vai những phụ nữ cá tính thường sẽ yêu người này, cặp với người kia và đương nhiên có hoàn cảnh đặc biệt một chút. Tuy nhiên với nhân vật Cẩm Khê, lúc đầu đọc kịch bản tôi chỉ nghĩ chắc chỉ có cảnh chạm môi thôi chứ không có gì táo bạo. Tôi có nói qua với chồng anh ấy nói cứ nghĩ cho kỹ đi chứ không nói là không cho tôi làm. Tôi cũng buồn và nghĩ mất vài hôm. 

Bởi anh ấy chưa quen và đúng là như chị nói đó là quy tắc ngầm giữa hai vợ chồng, chúng tôi rất tránh những vai có cảnh nhạy cảm. Tuy nhiên tôi thoải mái hơn anh Quang, có thể do tôi trẻ hơn anh ấy tới 9 tuổi và tôi quan niệm công việc là công việc. Nhưng dù sao với một người đàn ông họ thường có gì đó không thoải mái trong việc vợ mình hôn người khác dù chỉ là trên phim. Sau này khi đã nhận vai, có hôm tôi đi làm anh ấy hỏi: Thế hôm nay đã đóng cảnh hôn chưa? Tôi quay ra đùa nói: Đây là công việc, hỏi gì mà hỏi lắm thế! 

Có hôm thấy tôi ôm bộ đồ ngủ về, anh ấy hỏi: Gì thế này? Bình thường ở nhà toàn mặc áo phông quần đùi sao lại mua đồ ngủ? Tôi đáp: Mua để quay phim. Anh ấy tiếp tục: Quay phim á? Là như nào? Là ngủ á? Tôi trả lời: Đi ngủ thì phải đi ngủ chứ, như nào là như nào? Anh ấy cũng đáp lại bằng giọng hài hước: Kinh! Cũng có cảnh ngủ đấy!  Tôi đã nhận vai sẽ làm hết mình với nhân vật vì nếu làm không tới thì không ra và khiến người xem khó chịu. Do vậy tôi nói với anh ấy là phim em không có nói đến ngày phát đâu, coi như anh đừng xem. 

Vợ chồng diễn viên Diễm Hương - Hồng Quang. 

- Đây là lần đầu tiên chị rơi vào hoàn cảnh này? Bởi các vai diễn trước có cá tính nhưng chỉ ăn mặc sexy là cùng chứ không có những cảnh nhạy cảm khiến chị khó xử với chồng?

Đây là lần đầu tiên tôi vào vai đúng là yêu và cặp với một người bởi trước đó dù tôi với Chí Nhân từng đóng cặp kè với nhau trong Hôn nhân trong ngõ hẹp nhưng cũng không có cảnh nào hôn cả, khi bị phát giác thì chia tay nhau. Tuy nhiên với Garage hạnh phúc thì khác. Thực sự là khi đóng cặp với Bình An tôi rất ngạc nhiên vì sự chuyên nghiệp của bạn ấy khi nói: Chị yên tâm em có kinh nghiệm đầy mình nên khiến tôi khá thoải mái. Chứ ban đầu thực sự tôi cũng căng thẳng và hơi ngại. Tuy nhiên cùng với sự động viên của đạo diễn Bùi Quốc Việt cộng với anh ấy cũng lựa để tôi không phải đóng nhiều cảnh nóng không cần thiết. Do vậy tôi phải cảm ơn đạo diễn và Bình An rất nhiều. An trẻ hơn tôi nhiều nhưng hai chị em làm việc với nhau rất ổn. 

- Khi chị và Bình An diễn cảnh nhạy cảm có cần phải hạn chế người trong ê kíp xuất hiện ở bối cảnh cho đỡ ngại? 

Không! Vì chúng tôi cũng không hở gì cả. Tôi mặc áo quây và có đồ bảo hộ đàng hoàng nên không có gì là nóng cả, chỉ là nóng hơn so với bình thường thôi. Tưởng là mình cởi đồ nhưng thực ra là không có cởi và rất kín. Chúng tôi phải tập trung làm vì thời tiết rất nóng, kể cả trong phòng có điều hòa cũng rất nóng, chưa kể lại còn phải đắp chăn nữa nên càng khủng khiếp. Do vậy chúng tôi quyết định làm thật nhanh để không mất thời gian. Và như anh Việt đã chia sẻ là một đúp ăn ngay cho 1 góc máy nên chúng tôi vẫn phải quay 3 lần cho 3 góc máy.  

Trong phim, Cẩm Khê (Diễm Hương) cặp kè với trai trẻ do Bình An đóng. 

- Chị đã "khai" chi tiết cho anh Quang ở nhà để nắm được tình hình của vợ cho yên tâm?

Tôi không nói gì cả, cứ việc mình mình làm. Bởi tôi quan niệm đây là công việc. Khi đọc kịch bản tôi cũng đã nghĩ đến việc mình nên dừng lại hay sẽ tiếp tục nhưng tôi quan niệm là diễn viên không có gì là không làm được, chỉ có điều là mình có làm hay không thôi. Đã là diễn viên có lúc này lúc kia và nếu mình lựa chọn nhiều khi cơ hội sẽ không đến với mình nên tôi quyết định nhận vai. Khi đó tôi có nói với anh Quang nhưng không nói có cảnh nóng, chỉ bảo nhân vật của mình yêu một người trẻ. Khi thấy tôi thật sự nghiêm túc với nghề anh cũng không khó khăn gì. 

- Nhưng chắc chắn chị phải tính đến việc đối mặt với sự khó chịu của chồng khi cảnh phim của mình lên sóng, hoặc có cách nào đó để anh ấy không xem được?

Hiện tại anh ấy đang làm phim Đấu trí và cũng không có thời gian để xem. Mà kể cả anh ấy có xem cũng ở xa mình, có nói móc máy một hai câu tôi cũng kệ. Vợ chồng tôi đều thống nhất đó là công việc nên việc anh ấy có thể anh ấy hờn dỗi 1- 2 ngày không thành vấn đề, nếu thích dỗi thì cho dỗi 10 ngày không sao cả.

Diễn viên Diễm Hương trong 'Garage Hạnh Phúc'

Quỳnh An