1 tháng trước, NSƯT Khôi Nguyên ho kéo dài và uống thuốc không khỏi, sốt nhiều nên gia đình cho đi kiểm tra và phát hiện ông bị ung thư tụy. Hiện tại, sức khoẻ của ông không tốt và đang được gia đình, người thân chăm sóc tại nhà. 

{keywords}
NSƯT Khôi Nguyên từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. 

Nam nghệ sĩ vẫn cô cùng lạc quan bởi ông cảm thấy rất viên mãn với những gì mình có được. Sau khi nghỉ hưu, ông muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và cùng người bạn đời đi du lịch được nhiều nơi.

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông vào nghề từ năm 1959, lúc mới 16 tuổi và đầu quân cho sân khấu cải lương. Ngày ấy, sân khấu cải lương vẫn còn được nhiều khán giả đón nhận. Ông và những nghệ sĩ cùng thời đã sống bằng những đam mê từ trái tim, để làm nên nhiều vở diễn có tiếng vang ngày ấy.

Với gần nửa cuộc đời dành cho sân khấu cải lương, nhiều vở diễn, nhân vật mà NSƯT Khôi Nguyên đã thuộc nằm lòng. Thậm chí, nhiều hôm ngủ, ông còn mơ đến những nhân vật mình đóng vai. Tỉnh dậy NSƯT Khôi Nguyên lại tự nhủ mình sẽ làm tốt hơn những vai diễn và sẽ mang những kiến thức trong nghề truyền lại cho các nghệ sĩ trẻ.

Vở cải lương "Sứ giả của tình yêu" ông đóng cùng với NSƯT Thanh Thanh Hiền là vở diễn "để đời" làm nên thương hiệu Khôi Nguyên trong sân khấu cải lương. Vở diễn kể về mối tình giữa Tể tướng Nguyễn Công Trứ và cô gái mang tên Huệ Thư. 

{keywords}
Sau khi nghỉ hưu, NSƯT Khôi Nguyên muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và cùng người bạn đời đi du lịch được nhiều nơi.

Công tác ở Nhà hát sân khấu cải lương một thời gian thì NSƯT Khôi Nguyên chuyển sang quản lý. Ông có thời gian 4 năm đi giảng dạy tại khoa Kịch hát Dân tộc - ĐH Sân khấu Điện ảnh. Trong thời gian công tác tại Nhà hát sân khấu cải lương, ông đã được phong danh hiệu NSƯT năm 1992.

Năm 2000, nghệ sĩ Khôi Nguyên mới bén duyên với những bộ phim truyền hình, lúc ấy ông đã hơn 50 tuổi. NSƯT Khôi Nguyên đã tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình nhiều tập. Phim truyền hình đầu tiền ông tham gia vai chính là "Bác Cả người sung sướng". Chỉ với 5 tập phim nhưng NSƯT Khôi Nguyên đã tạo ra một nhân vật đặc biệt, khiến nhiều người nhớ mặt, đặt tên.

Sau vai diễn đầu tiên, ông đã tham gia nhiều phim truyền hình như: Cựu chiến binh, Bí thư tỉnh ủy, Chạy án, Tình yêu không hẹn trước.

Tình Lê 

Cuộc sống của nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất làng kịch

Cuộc sống của nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất làng kịch

Quách Thu Phương sau vai Lan trong "Của để dành" được gọi là nữ diễn viên có đôi mắt buồn nhất làng kịch phía Bắc. Sau hơn 20 năm, cuộc sống của cô có nhiều thăng trầm, hạnh phúc.