Bị sa thải vì công việc trong quá khứ

Ngày 10/3/2023, một tòa án ở Italia đã ra phán quyết việc Đại học Sapienza của Rome (Italia) sa thải Giáo sư Ruggero Freddi (46 tuổi) là không hợp lý. Tòa cũng yêu cầu đại học phải bồi thường thiệt hại cho thầy này, theo New York Post.

Được biết, Giáo sư Freddi bị sa thải vì công việc trước đây của thầy.

Ruggero Freddi sinh ra tại Rome (Italia) năm 1976, trong một gia đình nghèo. Cha mẹ ly hôn khi anh mới 3 tuổi.

"Hoàn cảnh luôn khiến tôi muốn chứng tỏ bản thân. Tôi lớn lên và luôn cố gắng hết sức để trở thành người giỏi nhất. Tôi thích khác biệt", Freddi nới với Times Higher Education.

Ruggero Freddi đến với ngành công nghiệp khiêu dâm một cách tình cờ. "Tôi được liên hệ qua một mạng xã hội dành cho những người đàn ông có thân hình cơ bắp. Khi nhận cuộc gọi, tôi đã nghĩ rằng đó là một trò đùa".

"Tôi tương đối hài lòng về công việc đó: tiền bạc, sự chú ý, du lịch và những cuộc gặp gỡ. Đôi khi, việc đi lại rất mệt mỏi vì tôi sống ở Rome và công ty có trụ sở tại San Francisco (Mỹ)", người đàn ông này chia sẻ.

Chuyển hướng vì muốn phát triển bản thân

Khi thu nhập trở nên khá hơn, Freddi không còn hứng thú với công việc. "Tôi muốn phát triển bản thân. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc bản thân phải làm một điều gì đó hoàn toàn mới", anh nói. 

Ở tuổi 34, Ruggero Freddi nghỉ việc và trở về Italia. Sau đó, anh theo học và lấy bằng cử nhân, rồi thạc sỹ chuyên ngành Toán học, theo New York Post.

Năm 2017, Freddi hoàn thành bằng Tiến sĩ chuyên về mô hình toán học cho kỹ thuật, điện tử học và khoa học nano. Năm 2020, người đàn ông này trở thành giáo sư tại Khoa kỹ thuật tại Đại học Sapienza.

"Từ công việc trước, tôi đã học được tầm quan trọng của việc tự tin và khiến mọi người chú ý – đây là điều mọi người nên học hỏi. Bạn phải cho cả thế giới biết bạn là một người tài giỏi và tuyệt vời như thế nào. Khi đó, cơ hội sẽ đến".

Thầy Freddi nói với Times Higher Education 

Sinh viên phát hiện, đồng nghiệp xa lánh

Thầy Freddi tiếp tục giảng dạy và công tác tại Đại học Sapienza của Rome đến khi bị cho nghỉ việc một cách đột ngột và không có lời giải thích. Thầy cũng không được trả lương tương xứng cho công việc đã hoàn thành.

Giáo sư Freddi sau đó biết bản thân bị sa thải vì công việc trước đây của thầy bị tiết lộ.

Thầy Freddi đã từng đăng một video "cơ bắp" trên Facebook. Vài người đã nhận ra và báo với một phóng viên địa phương.

“Một số sinh viên cũng phát hiện ra và đăng các bức ảnh lên một số trang web. Từ đó, công việc trước đây của tôi bị đào lại", thầy Freddi nói.

"Tôi cảm nhận được những định kiến xung quanh. Họ chẳng còn quan tâm đến kỹ năng và trình độ của tôi với tư cách là một giảng viên và một nhà phân tích dữ liệu- vai trò tôi đảm nhận rất tốt trong những năm nay”.

Sau đó, thầy Freddi đã đệ đơn kiện lên tòa án dân sự của Rome. Thầy được bồi thường hơn 6.400 USD (khoảng 151.2 triệu VNĐ) gồm 4.011 USD tiền lương chưa thanh toán và 2.406 USD vì sự sa thải không thỏa đáng".

“Tôi buộc phải khởi kiện và tôi đã thắng. Tôi hy vọng trường hợp của tôi sẽ mang lại can đảm cho tất cả các nghiên cứu sinh tiến sĩ, những người bị lợi dụng sau nhiều năm cống hiến chuyên môn của mình”, Giáo sư Freddi nói với tờ La Repubblica sau phán quyết.

Tử Huy