Nỗi ám ảnh thường trực

Cô giáo Kimberly Winters có lẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc cảnh sát trưởng quận Loudoun (bang Virginia, Mỹ) Mike Chapman dẫn đầu lực lượng cảnh sát của quận cùng thiết bị chống bạo động với sùng trường rút sẵn ập vào phòng ngủ của cô.

Đó là khi nữ giáo viên THPT này mới được biết rằng một học sinh cũ của mình đã cáo buộc cô lạm dụng tình dục cậu ta.

“Thật là khủng khiếp,” cô Winters nói với The Washington Post. “Tôi vẫn gặp lại ác mộng này. Những khẩu súng lớn thường trực."

Cô Winters cho biết cảnh sát đã lôi cô ra khỏi giường, còng tay cô và bắt cô đứng ở sân nhà trong bộ đồ ngủ chưa kịp thay trước mặt người dân toàn khu phố.

Ảnh của cô Winters đã bị phát tán ngay sau khi cô bị bắt.

Khi bị đưa đến nhà tù Loudoun, cô bị lột sạch quần áo để khám xét. Những bức ảnh chụp cô đã bị cảnh sát phát tán cho các phương tiện truyền thông cùng với thông cáo báo chí nói rằng cô Winters bị buộc tội lạm dụng tình dục một trong những học sinh của mình khi cậu này 17 tuổi.

Ngay sau đó, cô bị sa thải khỏi trường trung học Park View- nơi cô đã gắn bó hơn 8 năm.

Theo hồ sơ tòa án, người tố cáo là một học viên tốt nghiệp Park View. Nam sinh này nói rằng cô Winters đã lạm dụng tình dục mình tại nhà của cô. 

Cáo buộc vô căn cứ

Phiên tòa bắt đầu vào ngày 6/2/2023. Các công tố viên quận Loudoun đã nhanh chóng bác bỏ mọi cáo buộc chống lại cô Winter sau khi xem xét hồ sơ vụ việc.

Cả khu học chánh và văn phòng công tố quận Loudoun đều xác định rằng nam sinh này 18 tuổi vào thời điểm xảy ra cáo buộc cô Winters lạm dụng tình dục. Do đó, cậu này đã qua tuổi vị thành niên chịu sự giám sát của người lớn.

Luật pháp Mỹ liên quan đến hành vi tấn công tình dục thường tính đến độ tuổi và tính dễ bị tổn thương của nạn nhân. 

Quan hệ tình dục giữa người trưởng thành và trẻ vị thành niên (<18 tuổi) dưới sự giám sát của người lớn là bất hợp pháp, bất kể trẻ có đồng ý hay không. Tuy nhiên, khi một người đến tuổi trưởng thành (thường là 18 tuổi), họ không còn nhận được sự bảo vệ giống như trẻ vị thành niên.

Đồng thời, cô Winters cũng phủ nhận việc quan hệ tình dục với nam sinh này vào bất kỳ thời điểm nào. 

Người mẹ tuyên bố rằng bà có chứng cứ về các tin nhắn giữa con trai mình và cô Winters nhưng con trai bà đã chót xóa sạch nội dung trước khi gặp cơ quan chức năng.

Luật sư của cô Winter, ông Plofchan cho biết trong phiên tòa nội bộ trước khi thẩm phán xóa bỏ mọi cáo buộc cô Winters, kết luận cho thấy người tố cáo không đáng tin cậy.

Hội đồng nhà trường đã sai lầm khi dựa vào các dữ liệu điện thoại bị giả mạo để kết luận rằng Winters có mối quan hệ không phù hợp với học sinh. 

Cảnh sát Peter Roque cho thấy nghiệp vụ "tồi tệ" trong vụ việc này.

Cô Winters đã kiện cảnh sát điều tra vụ việc Peter Roque và cảnh sát trưởng Mike Chapman. Roque thừa nhận đã buộc tội nữ giáo viên “mà không thực hiện bất kỳ cuộc điều tra nghiêm túc nào.”

Sau khi phiên tòa kéo dài 5 ngày kết thúc, bồi thẩm đoàn quận Loudoun đã tuyên bố hai quan chức thực thi pháp luật trên phải chịu trách nhiệm về các thiệt hại với cô Winters. Nữ giáo viên được bồi thường 5 triệu USD (hơn 119 tỷ VNĐ).

Cô Winters được bồi thường 5 triệu USD cho những thiệt hại cô phải chịu.

Tuy nhiên, mẹ của nam sinh khăng khăng cô Winters đã lạm dụng tình dục con trai bà. “Bạn có biết con tôi sợ đến mức nào vì điều đó không? Cô ấy thoát tội cùng với 5 triệu USD. Đó là một sai lầm của công lý!" Bà cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Di chứng nặng nề

Sau khi sự việc xảy ra, cô Winters cho biết bản thân không thể kiếm được việc làm trong nhiều năm, ngay cả công việc bán hàng tại một cửa hàng tạp hóa.

"Tôi đã mất tất cả bạn bè của mình và bị mọi người hiểu nhầm", cô Winters chia sẻ.

“Thật nhục nhã, tôi thực sự không thể ra khỏi nhà. Chuyện này đã diễn ra được bốn năm rồi. Chấn thương tâm lý lặp đi lặp lại khi phải hồi tưởng lại việc này. Toàn thân tôi run lên.”

“Tôi hy vọng mình có thể bắt đầu lại,” cô Winters nói. Cô đã bán nhà của mình và rời khỏi thành phố Sterling, nơi cô lớn lên và làm việc.

“Tôi không nghĩ mình sẽ có thể quay lại lớp học,” dù với tấm bằng thạc sỹ giảng dạy và kinh nghiệm gần 10 năm đứng lớp của cô.

“Tôi sợ rằng một người nào đó sẽ làm lại điều này một lần nữa. Đáng sợ nhất là điều này có thể xảy ra với bất kỳ giáo viên nào!”

Tứ Phúc