Tối 28/9, diễn viên Michael Gambon - người đóng vai cụ Dumbledore trong loạt phim Harry Potter - được truyền thông đưa tin qua đời ở tuổi 82. Theo thông tin từ gia đình, nam diễn viên mất do bệnh viêm phổi.

Nam diễn viên Michael Gambon qua đời ở tuổi 82.

Đại diện truyền thông của ông chia sẻ với báo giới: “Chúng tôi thương tiếc báo tin diễn viên Michael Gambon đã qua đời. Là một người chồng, người cha đáng kính, ông ra đi thanh thản trong vòng tay yêu thương của vợ Anne và con trai Fergus tại bệnh viện. Chúng tôi cảm tạ những lời chia buồn, động viên và tình cảm to lớn của các bạn dành cho Michael Gambon”.

Ông nổi tiếng với vai diễn cụ Dumbledore trong phim Harry Potter.

Michael Gambon sinh năm 1940 tại thủ đô Dublin của Ireland trong một gia đình cơ bản với mẹ là thợ may và cha là kỹ sư. Năm 15 tuổi, ông theo học nghề kỹ sư. Trong thời gian này, ông cũng là thành viên của một nhóm kịch nghiệp dư.

Với niềm đam mê nghệ thuật, ông bắt đầu chuyển sang diễn xuất vào những năm 1960. Trong những năm 80, tên tuổi của ông bùng nổ và được nhiều người biết đến qua những bộ phim như The singing detective, The King's speech…

Ông giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Tuy nhiên, vai diễn thầy hiệu trưởng Albus Dumbledore đáng kính trong loạt phim Harry Potter được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K.Rowling là nổi bật nhất. Ông đã đóng từ phần 3 đến hết loạt phim.

Dù thành công với vai diễn thầy Albus Dumbledore, ông khiêm tốn khi nói rằng “tôi chỉ đơn giản là đóng vai chính mình với bộ râu rậm rạp và chiếc áo choàng dài”.

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, nam diễn viên gạo cội giành được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có 4 giải BAFTA, 3 giải Olivier của Hiệp hội Nhà hát London, 2 giải Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh. Ông còn được phong Huân chương Tư lệnh Đế quốc Anh năm 1992 và tước hiệp sĩ năm 1998. Tuy nhiên, ông gọi đó là những “món quà nhỏ xinh” và không bao giờ sử dụng đến tước hiệu này.

Phân cảnh thầy Albus Dumbledore và Harry Potter trong phim 'Harry Potter':

Hà Vy