- "Kinh nghiệm là cần thiết, nhưng nếu không cho chúng tôi làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm. Tôi đã từng đóng phim với hàng trăm người đẹp nên không khó để chọn ra một người xứng đáng trở thành Hoa hậu", diễn viên Trung Hiếu, thành viên BGK chung kết HHVN 2012 nói.

TIN BÀI KHÁC

Ngoài chất lượng thí sinh thì thành phần BGK năm nay cũng là một vấn đề được quan tâm. Đã có không ít những ý kiến lo ngại về khả năng của các gương mặt mới như NSƯT Trung Hiếu, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến hay cựu Hoa hậu Bùi Bích Phương.

Những lo ngại này đều có lý. Bởi nhận xét thế nào là đẹp, thế nào là xấu không phải khó, thậm chí người bình thường cũng có thể làm được. Thế nhưng để đánh giá cái đẹp nào mới xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu thì lại chẳng phải chuyện đơn giản. Để làm tốt công việc này, người chấm cần phải có kinh nghiệm mà đây lại là điều mà những cái tên kể trên còn thiếu.

Trước những thắc mắc được đưa ra, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho biết anh đã từng chấm một vài cuộc thi sinh viên thanh lịch. Dù quy mô nhỏ thôi, thế nhưng những cuộc thi này cũng đã mang đến cho anh không ít kinh nghiệm cũng như trải nghiệm. Bên cạnh đó, với những kiến thức của mình về kiến trúc, âm nhạc và văn học, anh tin mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giám khảo.

Về phần mình, cựu Hoa hậu Bùi Bích Phương lại thừa nhận cô cảm thấy nhiều áp lực với công việc này. Tuy nhiên, là một cựu hoa hậu, cô đã luôn muốn được đảm đương trọng trách này từ lâu, giống như Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa từng làm. Chính vì thế mà khi có cơ hội, cô đã không bỏ lỡ.

Những gương mặt mới trong hàng ghế giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Trong khi đó, NSƯT, diễn viên Trung Hiếu lại tếu táo: “Kinh nghiệm là cần thiết, nhưng nếu không cho chúng tôi làm thì lấy đâu ra kinh nghiệm". Ngoài ra, anh còn chia sẻ thêm rằng: “Tôi đã từng đóng phim với hàng trăm người đẹp, thế nên sẽ không khó để có thể chọn ra một người xứng đáng trở thành Hoa hậu".

Có thể thấy, tất cả những gương mặt mới đều hoàn toàn tự tin với vai trò giám khảo của mình. Và dù biết là đùa, thế nhưng ý kiến của NSƯT, diễn viên Trung Hiếu cũng không phải là không có lý.

Hơn thế nữa, một BGK giàu kinh nghiệm cũng chưa chắc đã mang đến những kết quả hợp với số đông. Trường hợp của Ngọc Hân, hay thậm chí kể cả Thùy Dung những năm gần đây là những minh chứng điển hình.

Sau nhiều mùa Hoa hậu, nhà thơ Dương Kỳ Anh, trưởng BGK cũng đã chia sẻ rằng hiện tại, tiêu chí đánh giá cái đẹp đã thay đổi rất nhiều và đang tiệm cận với tiêu chí chung của quốc tế. Sự thay đổi ấy đòi hỏi phải có những góc nhìn mới, những định hướng mới từ phía BGK. Và có lẽ, đó là lý do mà những Trung Hiếu, Nguyễn Vĩnh Tiến hay Bùi Bích Phương được mời vào hàng ghế giám khảo cuộc thi năm nay.

Vậy nên, cho đến thời điểm này, việc đánh giá BGK có lẽ là không cần thiết. Bởi nếu không có một sự cố đặc biệt hy hữu nào xảy ra thì đội hình này sẽ vẫn được giữ nguyện vẹn cho đến đêm chung kết. Chính vì thế, thay vì nghi ngờ, hãy để họ làm những việc phải làm và chờ câu trả lời sau tối ngày 25/8 tới.

Box: Thành phần BGK năm nay gồm Trưởng BGK Dương Kỳ Anh - Nguyên Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Hoa hậu Bùi Bích Phương, Họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Kiến trúc sư - Nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, Nhà Nhân trắc học Lê Diệp Linh, diễn viên - NSƯT Trung Hiếu.

Trong số này, nhà thơ Dương Kỳ Anh là gương mặt kỳ cựu nhất khi đây là lần thứ 12 ông chấm thi Hoa hậu. Người giàu kinh nghiệm thứ hai là nhà Nhân trắc học Lê Diệp Linh. Cả 5 cái tên còn lại đều lần đầu tiên thử sức mình với vai trò giám khảo của Hoa hậu Việt Nam. Người ít tuổi nhất là Kiến trúc sư - Nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, sinh năm 1974. Tuy nhiên, anh vẫn không phải là vị giám khảo trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi này. Kỷ lục ấy thuộc về diễn viên múa Linh Nga, từng chấm thi năm 2008, khi đó mới 23 tuổi.

Linh Phạm