Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Hoà nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2022 trở lại với chủ đề Khát vọng Việt Nam. Dựa trên tinh thần xuyên suốt trong hơn 1 thập kỷ qua là tình yêu quê hương đất nước, năm nay chương trình có các tiết mục tôn vinh các y bác sĩ đã sát cánh cùng người dân trong những ngày gian khó vì đại dịch, đồng thời cho thấy tinh thần Việt Nam vươn lên với khát vọng trở nên hùng cường.

"Khát vọng là chúng ta vượt qua đại dịch để hồi phục, để phát triển và điều đó đã trở thành hiện thực. Khát vọng thứ 2 là khát vọng lớn hơn nhiều là chúng ta trở thành nước phát triển vào năm 2045. Cùng với mạch nội dung trên báo VietNamNet thì hy vọng chương trình hòa nhạc Điều còn mãi sẽ thổi bùng lên khát vọng trong mỗi người Việt Nam về việc chúng ta sẽ trở thành một nước phát triển, một nước hùng cường thịnh vượng", nhà báo Phạm Anh Tuấn - Tổng biên tập Báo VietNamNet chia sẻ.  

Ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Đào Mác, Mỹ Anh sẽ là những gương mặt biểu diễn Điều còn mãi 2022.

"Những ngày đầu tổ chức chương trình quả thật mọi người không biết chương trình này thế nào nhưng trải qua 5 năm đầu thì mọi người biết đến chương trình và háo hức đón chờ. Đến giờ cứ đến gần 2/9 là mọi người giục VietNamNet có tổ chức nữa không để chúng tôi đến xem. Có nghĩa chương trình xuất phát từ ý tưởng của ban tổ chức nhưng đã trở thành chương trình của quốc gia, của nhân dân", nhà báo Phạm Anh Tuấn nói. 

Kể từ lần đầu tổ chức vào 2/9/2009, với 10 chương trình trực tiếp tại Nhà hát Lớn, 2 chương trình phát trực tuyến, Điều còn mãi đã trở thành một thương hiệu âm nhạc chất lượng. Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, với hòa nhạc Điều còn mãi của VietNamNet luôn luôn như một người tri kỷ, một hòa nhạc rất ý nghĩa. Diễn viên Chiều Xuân thì nhận xét Điều còn mãi là một chương trình rất hay, rất xúc động và rất ý nghĩa.

Còn nhạc sĩ Doãn Nho khẳng định: "Thành công lớn nhất là đã sử dụng dàn nhạc giao hưởng - một dàn nhạc từ xưa nay mang ngôn ngữ bác học mà đi vào những ca khúc thường nhật mà chúng ta vẫn nghe, ca ngợi những chiến công, những con người anh hùng". Ca sĩ Khánh Ngọc, một người con của miền Nam tâm sự được biểu diễn trong hòa nhạc Điều còn mãi ở thủ đô Hà Nội vào đúng dịp Quốc Khánh 2/9 đối với cô là một vinh dự rất lớn. 

Năm nay với sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần ban cố vấn, nội dung chương trình đã có những thay đổi khi bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng được phối khí mới thì những ca khúc được sáng tác gần đây, được nhiều người trẻ yêu thích cũng được lựa chọn. Có thể kể đến bài hát Con cò của nhạc sĩ Lưu Hà An và Sống như những đóa hoa của ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi, người đã đồng hành với Điều còn mãi trong nhiều năm qua, năm nay còn tham gia với vai trò cố vấn biên tập chương trình. Các nhạc sĩ hàng đầu về lĩnh vực phối khí như nhạc sĩ Trọng Đài, Quốc Trung, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Lưu Quang Minh... tiếp tục được BTC tin tưởng để phối khí các tác phẩm: Dáng đứng Việt Nam, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Hoa huệ trắng và Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Đất nước tình yêu, Người là niềm tin tất thắng, Biển hát chiều nay, Em có nghe âm thanh ngày mới...  

Điều còn mãi 2022 có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới âm nhạc như: Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi, Mỹ Anh, Dàn Nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam... 

Ban Giải trí
Clip: Truyền hình VietNamNet