Ân cần, chu đáo từ những điều nhỏ nhất

Ông Trần Xuân Thận sống tại Yên Bái có hoàn cảnh đặc biệt. Gia đình khó khăn, vợ bị tai biến 4 năm nay, dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn phải lo toan nhiều bề. Con cái đi làm ăn xa, ông đăng ký lắp đặt dịch vụ Internet để tiện liên lạc với con đang đi làm xa cũng như lấp đầy khoảng thời gian của tuổi già.

Hiểu hoàn cảnh của ông Thận, sau khi hoàn tất hợp đồng lắp đặt, các nhân viên FPT Telecom không khỏi cảm động và có cách chia sẻ, quan tâm vợ chồng ông theo cách đặc biệt. Mỗi lần đến thu cước, nhân viên FPT Telecom đều mang những món quà nhỏ như: túi bánh, túi rau… với mong muốn ông bà luôn khỏe mạnh và cảm thấy không cô đơn khi các con xa nhà.

Đặc biệt, khi lắng nghe câu chuyện ông bà “nhất quyết chỉ dùng mạng FPT” dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, công ty quyết định hỗ trợ 100% cước thuê bao cho ông bà trong suốt thời hạn của hợp đồng.

{keywords}
 Bức thư viết tay cảm động và ý nghĩa ông Thận dành tặng cho FPT Telecom

Cũng giống như gia đình ông Thận, một khách hàng FPT Telecom lớn tuổi khác tại Tuy Hòa (Phú Yên) chia sẻ: “Bà như có thêm một người con trai khi bên cạnh mình thiếu vắng con cháu”. Suốt năm 2021, vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên người con làm ăn xa của bà chưa thể về nhà thăm mẹ già. Bà được một kỹ thuật viên giúp đỡ, từ việc sắp xếp đồ đạc, quét dọn quanh 4 góc nhà hay chăm sóc bà khi trở ốm.

Đại diện FPT Telecom kể, nhân viên FPT khi đến nhà hỗ trợ đường truyền Internet do chuột cắn, sau đó anh còn nán lại, lấy trong túi một chiếc bẫy chuột rồi đặt gọn ngay ngắn sau chiếc tủ cho bà cụ với mong muốn giúp đỡ bà “được phần nào hay phần đấy”, dù là những hành động nhỏ nhất. Cụ bà cảm động: “Con tốt quá, gắng làm lụng, tích góp nghe con, vất vả bây giờ để ráng có tương lai tốt đẹp”.

Đây chỉ là 2 trong số hàng nghìn câu chuyện cảm động về những nỗ lực thầm lặng, chăm sóc và coi khách hàng như người thân của đội ngũ FPT Telecom…

Coi khách hàng là người thân - tinh thần chung của FPT Telecom

Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom bày tỏ: “Với chúng tôi, câu chuyện chăm sóc khách hàng không chỉ ở bộ phận dịch vụ khách hàng, mà còn là nhiệm vụ của mỗi nhân viên kinh doanh, kỹ thuật - công nghệ hay khối văn phòng. Chúng tôi có chung tinh thần coi khách hàng là người thân, sẵn sàng phục vụ. Chúng tôi sẽ mang được những gì đẹp nhất của FPT Telecom đến với khách hàng ở hiện tại và trong tương lai”.

{keywords}
 Ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom

Với chiến lược này, FPT Telecom đã nhận danh hiệu “Nhà cung cấp cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Chăm sóc khách hàng Băng thông rộng Cố định” năm 2022. Danh hiệu do IDG Việt Nam cùng Hội Truyền thông số (VDCA), Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) khảo sát người sử dụng và công bố. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp nhà mạng này nhận được danh hiệu trên.

{keywords}
Ông Nguyễn Phú An - Giám đốc Chiến lược & Kế hoạch, kiêm Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng, đại diện cho FPT Telecom nhận giải thưởng

Trong thời gian tới, trải nghiệm Khách hàng vẫn là chiến lược được FPT Telecom chú trọng. Đại diện FPT Telecom chia sẻ, bên cạnh các trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm số, thì tình cảm giữa con người - con người luôn là điều viễn thông FPT trân trọng, là kim chỉ nam của mọi hành động trên con đường phục vụ khách hàng.

Doãn Phong