XEM CLIP:

Sáng qua, video quay cảnh người vợ là nhà báo ở Hà Nội đang bế con mới sinh được 2 tháng bị chồng đánh đập khiến nhiều người phẫn nộ.

Trong đoạn video, người chồng đấm đá túi bụi vợ đang ôm con nhỏ ngay trước sự chứng kiến của cậu con trai lớn và người giúp việc.

Người phụ nữ chỉ biết chịu trận, ôm chặt đứa con vào lòng, trong khi người chồng liên tục chỉ tay, chửi bới vợ... 

{keywords}
Hình ảnh võ sư đánh vợ gây bức xúc

Được biết, người đàn ông bạo hành vợ trong đoạn clip là Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987, ở Mê Linh, Hà Nội), làm võ sư.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh cho rằng: Có thể khẳng định, hành vi của ông Vinh đã vi phạm luật Phòng chống bạo lực gia đình.

Theo quy định tại điều 2, điều 8 văn bản luật này, nghiêm cấm việc hành hạ, ngược đãi, đánh đập hoặc hành vi cố ý khác xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng của các thành viên trong gia đình.

 

{keywords}
Luật sư Giang Hồng Thanh

Hành vi của ông Nguyễn Xuân Vinh có thể bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm và tùy thuộc vào tỉ lệ tổn thương cơ thể của người vợ.

Theo LS Thanh, trong trường hợp bị xử phạt hành chính, ông Nguyễn Xuân Vinh có thể bị phạt tiền từ 1- 1,5 triệu đồng theo điểm a khoản 2, điều 49, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013.

Trong trường hợp người vợ bị ông Vinh đánh đập được đưa đi giám định có tỉ lệ thương tật từ 11% trở lên, ông Vinh có thể bị xử lý hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 1, điều 134 bộ luật Hình sự, nếu người vợ có yêu cầu cơ quan pháp luật xử lý.

Đánh vợ nhừ tử, nhốt 3 con nhỏ tự thiêu do cuồng ghen

Đánh vợ nhừ tử, nhốt 3 con nhỏ tự thiêu do cuồng ghen

Sau khi liên tục đánh đập vợ vì ghen tuông, Quân một mình uống hết nửa chai rượu sau đó đưa các con vào chốt cửa lại rồi tự thiêu.  

T.Nhung