Thay dầu định kỳ cho ô tô là một trong những việc vô cùng quan trọng bởi điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ mà còn đảm bảo khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng chú ý đến điều này, điển hình như chiếc xe hatchback Seat Leon dưới đây.

Cận cảnh phần động cơ của chiếc Seat Leon bị bao phủ bởi lớp nhầy nhụa.

Theo chủ xe, anh đã không thay dầu nhớt cho chiếc hatchback cỡ C này trong suốt hơn 60.000 km. Người này đã hoàn toàn ngó lơ chiếc xe của mình cho đến khi đèn cảnh báo động cơ được bật lên.

Khi chiếc Seat Leon được mang đến tiệm sửa xe, những người thợ đều “đứng hình” khi thấy cảnh tượng khó tin ở động cơ của xe. Phần lớn trục cam của chiếc xe này đã bị bao phủ bởi một lớp nhầy đặc quánh màu đen cùng bụi bặm bám đầy. Theo nhân viên sửa xe, trục khuỷu của chiếc Seat Leon này đã bị hư hại và sẽ tốn kha khá tiền để thay mới các chi tiết của động cơ.

Cũng giống như chiếc Seat Leon này, một chiếc Ford Mustang Shelby GT500 cũng không được thay dầu sau 75.000 km. Kết quả là số phận của chiếc Ford Mustang Shelby GT500 này cũng không khá khẩm hơn là mấy khi chủ xe phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sửa chữa.

Động cơ xe Ford Mustang Shelby GT500 bị hư hại nặng nề vì không được thay dầu thường xuyên.

Dầu nhớt đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với động cơ xe bởi nó giúp giảm ma sát, chống gỉ, hạn chế mài mòn và làm mát piston trong quá trình hoạt động. Theo khuyến nghị của các hãng xe, người dùng nên thay dầu xe sau khoảng 3.000 – 5.000 km hoặc sau 3 tháng sử dụng liên tục. Tuy nhiên, ngày nay việc thay nhớt động cơ sau bao nhiêu km còn phụ thuộc vào từng loại xe và loại dầu.

Minh Nhật (Theo Carscoops)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!