Vào năm 1986, đại lý O’Daniel Auto Mart ở Mỹ đã bán cho ông Dewey Fredrick chiếc xe Jeep màu chanh. Chiếc xe sau đó đã gặp phải nhiều hỏng hóc về động cơ và khách hàng đã nhiều lần khiếu nại với phía đại lý nhưng không được bồi thường thỏa đáng. 

Người đàn ông 79 tuổi quyết định “trừng phạt” đại lý đã bán xe cho mình trong 36 năm trước (Ảnh: Jalopnik)

Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng người đàn ông này vẫn “ôm mối hận” tới gần 40 năm sau. Ông ta đã quay trở lại đại lý và quyết định thiêu rụi loạt xe tại showroom để thỏa cơn tức giận.

Vào ngày 17/7/2022, ông Dewey lái chiếc xe bán tải đến đại lý O’Daniel Auto Mart và bắt đầu kế hoạch trả đũa của mình. Ông bắt đầu đốt một chiếc Jeep Compass đậu ở sân đại lý. Ngọn lửa bùng lên và dần lan sang chiếc GMC Acadia cùng một chiếc Jeep Cherokee đậu ở gần đó.

Một chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh: Jalopnik)

Vẫn chưa thỏa mãn, người đàn ông 79 tuổi này tiếp tục tìm đến một chiếc Pontiac Solstice và đập vỡ cửa xe. Tiếp đến, ông ta ném 1 quả pháo sáng vào trong xe khiến chiếc xe bùng cháy và hư hỏng nặng. Thậm chí, Dewey còn đổ đầy keo siêu dính lên bánh xe của nhiều chiếc xe của đại lý.

Tổng thiệt hại của phi vụ trả đũa này lên tới 85.000 USD (Ảnh: Jalopnik)

Tất cả hành động phá hoại của Dewey đã được camera an ninh ghi lại. Theo cảnh sát địa phương, Dewey đã gây ra thiệt hại gần 85.000 USD (2 tỷ đồng), bao gồm 72.000 USD (1,7 tỷ đồng) đối với 3 chiếc crossover và 12.823 USD (301 triệu đồng) đối với chiếc Solstice.

Dewey sau đó đã bị bắt và đối mặt với án tù lên tới 48 năm nhưng dường như người đàn ông này không hề sợ hãi hay thấy hối lỗi vì hành động của mình. Ông còn khẳng định rằng đại lý O’Daniel xứng đáng nhận được “sự trừng phạt” này khi đã bán cho ông một chiếc Jeep đầy lỗi vào 36 năm trước.

Minh Nhật (Theo Jalopnik)