Theo đó, xăng E5 tăng 970 đồng/lít, giá bán sau 19h là 22.320 đồng/lít. Xăng RON95 tăng 990 đồng/lít, giá bán là 23.140 đồng/lít. Dầu Diesel tăng 890 đồng/lít, giá bán là 22.520 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ không trích lập Quỹ bình ổn giá với xăng E5 và RON95; trích lập 200 đồng/lít với dầu diesel, dầu hỏa và dầu mazut. Ngoài ra, để kiềm chế đà tăng giá xăng dầu, cơ quan quản lý chi Quỹ Bình ổn giá với xăng E5 là 850 đồng/lít, xăng RON95 à 950 đồng/lít.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 30/1 Bộ Công Thương cho biết sẽ thực hiện điều hành giá xăng dầu vào ngày hôm nay, 30/1/2023, thay vì ngày 1/2. 

Theo Nghị định 95/NĐ-CP, thời gian điều hành giá xăng dầu vào các ngày mùng 1, ngày 11 và ngày 21 hàng tháng. Đối với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ. Đối với kỳ điều hành trùng vào dịp Tết Nguyên đán, thời gian điều hành được lùi sang kỳ điều hành tiếp theo.

Trường hợp giá các mặt hàng xăng dầu có biến động bất thường, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Bộ Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định thời gian điều hành giá xăng dầu cho phù hợp.

Trường hợp các yếu tố cấu thành biến động làm cho giá cơ sở tăng trên mười phần trăm (> 10%) số với giá cơ sở liền kề trước đó hoặc trường hợp giá các mặt hàng xăng dầu có biến động ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, Bộ Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về biện pháp điều hành cụ thể.