- Với nhiều người dân địa phương, gia đình nạn nhân có 6 người bị “thảm sát” vốn sống hiền lành; là đại gia có tiếng ở địa phương hàng chục năm nay.

Đại gia nức tiếng một vùng

Liên quan đến vụ 6 người trong 1 gia đình bị sát hại dã man xảy ra rạng sáng 7/7 tại căn biệt thự đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến - xuất khẩu gỗ Quốc Anh (tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) như VietNamNet đã thông tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhiều người dân địa phương cho biết, gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) sống ở địa phương khá hiền lành và là đại gia có tiếng.

{keywords}
Hiện trường vụ “thảm sát” là nhà riêng cũng là trụ sở công ty của đại gia Lê Văn Mỹ

Bà Bùi Thị Ngọc Cúc (SN 1960) ở ngay sát nhà nạn nhân kể: ông Mỹ là người gốc Bình Dương lên xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước lập nghiệp khoảng hơn 30 năm nay. Ông Mỹ lấy bà Nguyễn Thị Ánh Nga (SN 1973), là người ở địa phương…

Ông V.Q (là thầy giáo dạy kèm môn toán cho con trai ông Mỹ - cháu Lê Quốc Anh, SN 2000) kể thêm: gia đình bà Nga từ trước đến nay đã là đại gia trong lĩnh vực kinh doanh khai thác – chế biến gỗ. Nhà cha mẹ bà Nga cách nhà ông Mỹ chỉ vài căn.

Phía gia đình bà Nga từ trước tới nay vốn nổi tiếng về kinh doanh gỗ, thậm chí có hẳn một siêu thị lớn nằm đối diện nhà, trên tuyến quốc lộ 13.

Theo bà Cúc, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga ban đầu kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời gian sau, hai vợ chồng chuyển sang kinh doanh cửa hàng xe gắn máy ngay tại nhà. Cách đây vài năm, họ quay về kinh doanh chế biến, xuất khẩu gỗ - vốn là nghề truyền thống của gia đình bà Nga…

Việc làm ăn của gia đình vợ chồng đại gia Mỹ - Nga phất lên liên tục. Ông Mỹ lập nhà xưởng, mở rộng công ty trên khuôn viên đất rộng hàng ngàn mét vuông của gia đình. Tại nhà xưởng này, hàng ngày có trên 100 công nhân làm việc.

Không ai biết về vụ “thảm sát” lúc rạng sáng

Vợ chồng ông Mỹ - bà Nga có 3 người con; lớn nhất là cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993), hiện đang theo học tại TP.HCM và mới đây khi về nghỉ hè thì xảy ra việc đau lòng.

{keywords}
Bà Bùi Thị Ngọc Cúc – hàng xóm nhà ông Mỹ kể lại sự việc.

Hai con nhỏ là Lê Quốc Anh (SN 2000), chuẩn bị bước vào lớp 10. Cháu nhỏ nhất đến nay chưa đầy 2 tuổi. Ngoài ra khi điều kiện kinh tế khá, vợ chồng ông Mỹ còn nuôi thêm một số người cháu để tiện việc ăn học; trong đó có 2 nạn nhân bị giết trong thảm nạn sáng 7/7 là Dư Ngọc Tố Như (SN 1997) và Dư Minh Vỹ (SN 2001).

Ngoài các thành viên trên, sống cùng gia đình ông Mỹ còn có người giúp việc là bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975, ngụ ở địa phương).

Đáng nói là đêm 6/7 rạng sáng 7/7, bà Loan đưa đứa con út của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga về chơi, ngủ lại tại nhà riêng của bà nên may mắn thoát chết.

{keywords}
Thi thể của cháu Dư Minh Vỹ - cháu của ông Mỹ, được phát hiện ngay vị trí hàng rào gần cổng chính của căn biệt thự

Theo đó mỗi sáng các công nhân đến làm việc tại nhà xưởng kế cận căn biệt thự của gia đình ông Mỹ, bà Nga. Thường ngày đến 17h chiều, công nhân sẽ ra về, nếu có tăng ca hay làm hàng hóa gấp thì công việc sẽ kết thúc khoảng 20 – 21h đêm.

Thầy giáo V.Q mỗi tuần có 3 đêm dạy thêm cho cháu Quốc Anh (con ông Mỹ) cho biết thêm: vợ chồng ông Mỹ không bao giờ tiếp khách trong nhà. Theo đó nếu có khách đến làm việc hay liên quan đến các chuyện riêng tư khác, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga tiếp tại văn phòng của công ty, vốn nằm trong khuôn viên nhà, có lối đi là con hẻm ngay bên hông.

Theo bà Cúc, dù là hàng xóm ở sát nhà ông Mỹ - bà Nga nhưng trong đêm 6/7 và đến sáng 7/7 bà không hề nghe tiếng động hay âm thanh bất thường nào phát ra từ căn biệt thự. Một số người dân xung quanh cũng xác nhận, không có sự việc bất thường nào từ đêm đến sáng. Họ chỉ phát hiện vụ “thảm sát” vào khoảng 7h sáng 7/7 khi có người hô hoán.

{keywords}
Công an khám nghiệm hiện trường khuôn viên căn biệt thự và nhà xưởng công ty, rộng hàng ngàn mét vuông

Được biết 7h sáng 7/7, bà Loan đến nhà ông Mỹ để làm việc. Ban đầu bà đi cửa sau nhưng cửa này bị đóng. Bà ra cửa trước thì thấy cửa khép hờ, có các vết máu dưới nền nhà.

Tại vị trí tầng trệt, bà Loan hoảng hốt khi phát hiện vợ chồng ông Mỹ - bà Nga và cháu Quốc Anh nằm trong vũng máu. Sau đó bà Loan tiếp tục lên lầu 1 thì phát hiện con lớn của ông Mỹ, là cháu Linh và người cháu của ông, là cháu Tố Như, tử vong trong phòng ngủ.

Bà Loan hô hoán, người dân xung quanh kéo đến và báo công an. Sau đó công an tìm thấy thi thể của cháu Vỹ tử vong nằm sát hàng rào, gần cổng căn biệt thự.

Hiện công an tỉnh Bình Phước đang phối hợp cùng các cục nghiệp vụ của Bộ công an phía Nam để điều tra, truy xét vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên.

Anh Sinh – Tuấn Kiệt