Tập 2 của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 phát sóng tối 4/10 với phần trình diễn của: Trang Pháp, Giang Hồng Ngọc, Đoan Trang, MLee, Thanh Ngọc, Diệu Nhi, Phương Vy, Hoàng Oanh, Tú Vi, Vân Hugo, Hồng Nhung, Lynk Lee, Thái Trinh, Hương Ly.

Trang Pháp mở màn mang tới bản mashup tự sáng tác: Chỉ là - Down bad for love. Màn vũ đạo quyến rũ của nữ nhạc sĩ khiến mọi người hào hứng. Cô đạt 88 điểm.

trang phap.jpg
Trang Pháp xinh đẹp, quyến rũ trong phần trình diễn mở màn.

Trang Pháp xúc động tiết lộ cây đàn piano này được mẹ tặng cách đây 22 năm. “Hôm nay, em muốn biểu diễn cùng cây đàn như một lời cảm ơn dành cho ba mẹ. Em biết ba mẹ không hoàn toàn ủng hộ con đường nghệ thuật nhưng vẫn cho em đi học, tặng em chiếc đàn này”, cô nói. Những ngày đầu hoạt động nghệ thuật, Trang Pháp từng nhận sự phản đối gay gắt của bố mẹ.

Chị đẹp Diệu Nhi trình bày hit Chìm sâu của MCK, kết hợp cùng phần rap do Lăng LD chấp bút. “Đây là sân khấu cá nhân đầu tiên của em, nếu hiệu ứng ổn em làm ca sĩ”, cô hài hước chia sẻ. 

anh 001 2 1.jpg
Diệu Nhi trình bày ca khúc 'Chìm sâu' do ông xã Anh Tú lựa chọn.

Diệu Nhi nhận được 78 điểm từ Ban cố vấn. Giám khảo Trần Thành Trung dành lời khen cho Diệu Nhi khi dám thể hiện giọng hát trên sân khấu. Nữ diễn viên thú nhận: “Điểm em đội sổ rồi! Nếu biết trước như vậy em đã không tự tin”. Cô chia sẻ, ca khúc này do Anh Tú gợi ý, Dương Hoàng Yến hỗ trợ cách hát, Lăng LD chấp bút, tập Rap cho cô, Wren Evans góp giọng phần đầu. Trước đó, Diệu Nhi tiết lộ không bình chọn cho bất kỳ chị đẹp ứng cử trưởng nhóm nào vì muốn làm trưởng nhóm. Song, kết thúc tập 2, Diệu Nhi chưa “đội sổ” như cô nghĩ.

anh 003 2.jpg
Hoàng Oanh có phần trình diễn gây xúc động.

MC Hoàng Oanh mang đến ca khúc Khi con là mẹ. Cô cho biết, con trai là một trong những lý do cô chọn ca khúc này. Tuy không phải sở trường, nhưng bằng chất giọng ngọt ngào và giàu cảm xúc, Hoàng Oanh đã chinh phục tình cảm của ban cố vấn và khiến nhiều người xúc động. Cô nhận được 76 điểm.

 Hoàng Oanh bật khóc xúc động khi nhắc về gia đình:

Trong tập này, Hương Ly gây bất ngờ khi vừa hát, vừa đánh trống và chơi đàn tỳ bà trên sân khấu. Với Thế thái, Hương Ly nhận được 83 điểm từ ban cố vấn. “Phần em run nhất là múa. Vì em học nhạc cụ dân tộc từ nhỏ nên không lo lắng về phần đàn”, nữ ca sĩ tiết lộ. Nhà báo Trần Hồng Hà góp ý: “Em không nên quá tham lam khi lựa chọn nhiều vũ đạo hoặc nhạc cụ trên sân khấu, vì sẽ làm phân tán giọng hát của mình”. 

anh 002.jpg
Hương Ly trình bày Thế thái với trống và đàn tỳ bà.

Ở vòng thi này, ca sĩ Thanh Ngọc mang đến ca khúc Vào đời khuấy động cả trường quay và đạt được 86 điểm. Lynk Lee tái hiện hit Buồn thì cứ khóc thôi phiên bản mới với màn nhảy ấn tượng. Sau khi chuyển giới, nữ ca sĩ ngày càng tự tin, nhan sắc thăng hạng. Phần trình diễn của các nữ nghệ sĩ khác cũng khiến ban giám khảo ấn tượng. Sau tập 2, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Hồng Nhung và Trang Pháp giữ điểm số dẫn đầu. 

Thảo Nguyên