“Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã phối hợp với hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc… bàn giao đối tượng cho Công an xã Dương Tơ giải quyết theo thẩm quyền”, ông Đông cho hay.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc đã tiến hành điều tra làm rõ, đồng thời làm thủ tục trưng cầu giám định các chất bột lạ trên.

Trước đó, khoảng 19h10 ngày 2/5, tại khu vực kiểm tra an ninh hàng không, nhân viên an ninh soi chiếu trong lúc thực hiện nhiệm vụ phát hiện một túi bột trong hành lý xách tay của hành khách N.X.Đ. (SN 1974, trú TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); một túi bột và một túi đá cục trong hành lý xách tay của hành khách N.B. (SN 1973, quốc tịch Trung Quốc).

Lực lượng an ninh sân bay tiến hành sử dụng máy ngửi chất nổ di động kiểm tra trực quan 2 túi bột màu xám đen (trọng lượng khoảng 600 gram đựng trong 2 túi zip kích thước 15x20cm) và 1 túi đá cục màu nâu đỏ, kết quả màn hình máy ngửi cảnh báo màu đỏ.

Bước đầu, hai hành khách trình bày, ngày 26/4, họ được một tổng giám đốc công ty làm trong lĩnh vực năng lượng tặng 2 túi bột màu xám đen, 1 túi đá cục màu nâu đỏ quặng ti-tan.

Hai hành khách nhận 2 túi bột và túi đá tại kho thuộc quận 7, TP.HCM để giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu mua.

Đến ngày 30/4, hai hành khách mang theo 3 túi trên qua đường hàng không từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Phú Quốc và nghỉ tại một khách sạn ở Gành Dầu.

Đến 19h ngày 2/5, hai hành khách đến làm thủ tục bay từ Phú Quốc về Hà Nội. Trong quá trình làm thủ tục soi chiếu hành lý, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện những túi trên và lập biên bản.

Đại diện truyền thông Hãng hàng không Bamboo Airways nói với VietNamNet đã báo cáo vụ việc này với Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Phú Quốc.