Chiều nay (21/2), lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, TP Hải Phòng cho biết: Đơn vị đang tiếp nhận xe ô tô tải BKS 15A. 041.xx của 1 công ty hoạt động trong lĩnh vực mua bán phế liệu, trụ sở tại Hà Nội để điều tra, làm rõ thông tin nghi có hành vi trộm cắp phế liệu.

Theo đó, khoảng 10h ngày 18/2, ông N.V.L, đang làm việc ở nhà máy sản xuất ô tô Vinfast đã liên hệ với đường dây nóng của lực lượng HP22 - Công an TP Hải Phòng (lực lượng tuần tra, chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp thực hiện phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm) để báo tin về hiện tượng có đường dây trộm cắp nhôm, đưa ra khỏi nhà máy để tiêu thụ trái phép.

Phương tiện chở phế liệu nghi có hàng trộm cắp

Chỉ sau ít phút nhận được báo tin, tổ công tác HP22 đã có mặt tiến hành kiểm tra, tạm giữ xe chở phế liệu trên tại khu vực ngoài nhà máy sản xuất ô tô Vinfast.

Số tang vật bị niêm phong điều tra

Thấy dấu hiệu bất thường, tổ công tác HP22 đã chuyển toàn bộ sự việc, xe ô tô và hàng chục tấn phế liệu hỗn hợp nhôm, sắt dạng miếng đã cắt nhỏ cho Công an huyện Cát Hải thụ lý.

Được biết, dựa trên phiếu cân ra khỏi nhà máy, chiếc xe ô tô chỉ được lấy sắt nhưng thực tế họ đã trà trộn cả chục tấn nhôm vào để đưa ra khỏi nhà máy. Giá sắt phế liệu ở nhà máy này bán ra khoảng 8.000 đồng/1kg, trong đó giá nhôm là gần 40.000 đồng/kg.

Phiếu cân thể hiện 20 tấn phế liệu được đưa ra khỏi nhà máy là sắt chứ không có nhôm như thực tế kiểm tra.

Đại diện Công ty sản xuất ô tô Vinfast cho biết: Đơn vị kiên quyết xử lý các hành vi trộm cắp gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Hiện phía nhà máy đang tích cực phối hợp với cơ quan công an để điều tra; nếu có hành vi phạm tội sẽ đề nghị xử lý nghiêm theo quy định.