Nguồn thông tin cho hay, Công an TP.Thủ Đức đang tạm giữ 6 người trong một nhóm tự xưng là “hiệp sĩ đường phố” để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin mới đây, qua công tác nghiệp vụ và từ nguồn tin báo của quần chúng, mới đây trinh sát hình sự, Công an TP.Thủ Đức xác định "một nhóm thanh niên nghi vấn có hoạt động cưỡng đoạt tài sản” hoạt động ở địa bàn và các quận lân cận.

Khi điều tra, các trinh sát làm rõ, nhóm này khoảng 5 - 7 thanh niên, từ 19 - 32 tuổi, cư ngụ ở Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng và TP Thủ Đức, lập nhóm hoạt động trên mạng xã hội Facebook, Zalo, tự xưng là “Hiệp sĩ đường phố”.

Nhóm 6 người tự xưng là "Hiệp sĩ đường phố" bị Công an TP Thủ Đức điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản"

Theo đó, từ 22h-5h sáng hàng ngày, nhóm này điều khiển xe gắn máy, đi thành nhóm rảo quanh nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức và địa bàn xung quanh. Chúng xác định người có dấu hiệu vi phạm giao thông như: Không đội nón bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao, vẽ bậy, dán tờ rơi trên tường… thì lập tức tiếp cận để dọa dẫm đưa về cơ quan công an xử lý. Chúng gợi ý người vi phạm đưa tiền và sẽ…. cho đi.

Mới đây, trinh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức đã phục kích, bắt giữ nhóm đối tượng mang danh “Hiệp sĩ đường phố” này.

6 người bị điều tra gồm: Hồ Văn Tuấn Anh, Lương Văn Tuyên, Nguyễn Hoàng Lân, Lâm Chiến Thắng, Lê Tấn Phát và Nguyễn Ngọc Minh.

Công an đề nghị ai là nạn nhân của nhóm trên thì liên hệ trình báo để phục vụ công tác điều tra, xử lý.