Trên sân nhà, Quảng Nam bị HAGL chia điểm sau trận hòa 1-1 tại vòng 15 Night Wolf V-League 2023/24. Ở trận đấu này, tiền đạo trẻ Đình Bắc được HLV Sỹ Sơn tung vào sân ở hiệp 2 nhưng chơi mờ nhạt. Tuyển thủ Việt Nam có một tình huống ngon ăn nhưng anh lại chơi cá nhân, thay vì phối hợp với đồng đội, khiến HLV Sỹ Sơn không hài lòng.

"Tôi luôn nhắc cầu thủ phải chơi tập thể. Nếu ở tình huống kiểu 50-50, cầu thủ cần kiến tạo cho đồng đội, vì nếu ghi bàn, đội thắng thì đó là thành tích chung.

dinh bac 1.jpg
Đình Bắc nhiều lần bị HLV Sỹ Sơn chỉnh vì mắc bệnh ngôi sao. Ảnh: Quảng Nam FC

Đình Bắc là cầu thủ trẻ, thích thể hiện, không phải chỉ riêng trận đấu này mà trận đấu nào cũng như vậy nên không làm được những gì tôi yêu cầu. Muốn phát triển, Bắc cần được uốn nắn, phải biết lắng nghe và học hỏi", HLV Văn Sỹ Sơn đánh giá về màn thể hiện của Đình Bắc.

Trước giai đoạn lượt về V-League, Đình Bắc dính vụ lùm xùm "quay xe" với Hà Nội FC. HLV Sỹ Sơn cho rằng học trò của ông bị người khác xúi giục nên đánh mất cơ hội phát triển bản thân.

"Đình Bắc là cầu thủ tiềm năng, tôi sẽ hạnh phúc khi cậu ấy cập bến Hà Nội FC chứ ở Quảng Nam thì được gì? Nếu xung quanh Đình Bắc là các cầu thủ đẳng cấp khác thì bạn ấy được lợi rất nhiều, nhưng Bắc bị người khác xúi giục, đầu óc không vững vàng, ảo tưởng về giá trị của bản thân, nên mới xảy ra những chuyện như thế", ông Sơn chia sẻ.

dinh bac 12.jpg
Đình Bắc ghi bàn vào lưới Nhật Bản, nhưng sau đó đánh rơi phong độ. Ảnh: Reuters

Đình Bắc nổi lên ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier, với 1 bàn thắng vào lưới Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 và 1 bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở Asian Cup 2023. Dù vậy, ở hai trận gặp Indonesia mới đây, chân sút sinh năm 2004 thể hiện phong độ đáng thất vọng.

"Đình Bắc được đá cho tuyển Việt Nam đấy, nhưng đấu với Indonesia, có bóng 10 quả thì mất đến 9 lần. Tôi là HLV của cậu ấy cũng rất ngượng. Do đó, Bắc cần phải lắng nghe nếu muốn phát triển. Còn không, cứ để người khác bơm vào tai, sẽ vứt đi mà thôi", HLV Sỹ Sơn nhấn mạnh.