Tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận, khi bị chính HLV của mình là ông Văn Sỹ Sơn phê bình. Lý do bởi tuyển thủ Việt Nam chơi cá nhân, làm theo ý mình và mắc bệnh ngôi sao.

Sau trận Quảng Nam hòa 1-1 HAGL ở vòng 15 Night Wolf V-League 2023/24, HLV Sỹ Sơn cho biết: "Đình Bắc là cầu thủ trẻ, thích thể hiện, không phải chỉ riêng trận đấu này mà trận đấu nào cũng như vậy nên không làm được những gì tôi yêu cầu. Muốn phát triển, Bắc cần được uốn nắn, phải biết lắng nghe và học hỏi".

dinh bac.jpg
Đình Bắc có sự "nổi loạn" của tuổi trẻ. Ảnh: Ngọc Ngọc

Nói về Đình Bắc, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: "Tôi cho rằng những gì đang xảy ra với Đình Bắc là chuyện bình thường. Một cầu thủ ở độ tuổi trẻ và đang phát triển luôn có những biến động về tâm lý, có những giây phút nổi loạn.

Với trường hợp của Đình Bắc đòi hỏi phải có nghệ thuật khéo của các nhà giáo dục, cụ thể ở đây là vai trò của HLV rất quan trọng. Các cầu thủ trẻ có nhận thức khác nhau và việc mắc khuyết điểm như Đình Bắc không có gì là lạ.

Nhưng rõ ràng để cầu thủ trẻ có sự chín chắn cần có người kèm cặp, hướng dẫn, chỉnh. Không chỉ HLV mà trong đội còn có nhiều trợ lý HLV, đàn anh, đồng đội… cũng có thể hỗ trợ, mỗi người một chút, từ đó giúp Đình Bắc nhận thức ra. Còn nếu cầu thủ không nhận thức được thì họ tự hủy hoại cuộc đời mình".

Chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá Đình Bắc rất có tố chất, và nếu được uốn nắn kịp thời, cầu thủ này còn phát triển trong tương lai.

dinh bac 12.jpg
Đình Bắc cần được uốn nắn kịp thời, nhưng cần hết sức khéo léo. Ảnh: Reuters

"Đình Bắc là một trong những cầu thủ trẻ có tiềm năng, tầm vóc tốt, khả năng xử lý kỹ thuật tốt, chơi ngẫu hứng. Tuy nhiên để trở thành thành một cầu thủ giỏi thì phải qua nhiều khâu đào tạo.

Chúng ta không thiếu các cầu thủ trẻ rất hay nhưng không phải ai cũng thành ngôi sao. Tất cả đòi hỏi một quá trình với những tư duy. Nếu Đình Bắc được giáo dục, uốn nắn, đào tạo tốt, chắc chắn sẽ còn tiến xa", ông Phan Anh Tú nhìn nhận.