Trưa 11/2, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Nội vụ huyện Nghi Lộc cho biết, ông Phạm Ngọc Duyên, Chủ tịch UBND xã Nghi Xuân vừa bị tạm đình công tác 15 ngày vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch và tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.

Trong thời gian bị đình chỉ công tác chờ họp kỷ luật, công tác điều hành công việc UBND xã Nghi Xuân được giao cho phó chủ tịch phụ trách.

“Ông Duyên bị đình chỉ công tác từ ngày 9/2. Chúng tôi đã có văn bản giao cho chủ tịch chủ trì tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc chỉ đạo phòng chống dịch và tiêm phòng vắc xin. Đầu tuần sau xã Nghi Xuân sẽ bố trí lịch để kiểm điểm” – ông Dũng thông tin.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc Trần Thị Ánh Tuyết cho biết, trong ngày (8/2) đoàn công tác lãnh đạo huyện xuống xã Nghi Xuân kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin. Tuy nhiên, Chủ tịch xã này trong quá trình chỉ đạo không tập trung, lơ là công việc được giao phó.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã Nghi Xuân còn phải chịu trách nhiệm khi mức độ tiêm chủng vắc xin trên địa bàn còn chậm tiến độ. Các lãnh đạo huyện xuống kiểm tra gọi điện thoại không liên lạc được.

Được biết, xã Nghi Xuân là một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất của huyện Nghi Lộc. Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn xã ghi nhận 112 ca nhiễm Covid-19.

Kỷ luật chủ tịch xã 'ưu ái vắc xin' tiêm cho người thân

Kỷ luật chủ tịch xã 'ưu ái vắc xin' tiêm cho người thân

Ngày 10/9, ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết đã ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Văn Hợp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quốc Huy