Ngày 29/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết công ty TNHH Sang Chí Thành (dịch vụ vận chuyển cấp cứu người bệnh) vừa bị đình chỉ hoạt động. Công ty có địa chỉ tại A19/1 tổ 45, ấp 1A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định cơ sở dịch vụ vận chuyển cấp cứu này đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, bị xử phạt 90 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ sở còn bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng tiến hành rà soát quy trình thẩm định cấp phép, danh mục kỹ thuật và kê khai giá của Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt. Đây là nhà xe vận chuyển bệnh nhi trong vụ chuyến xe cấp cứu 16 triệu đồng từ Cà Mau - TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Cơ quan chức năng xác định công ty trên đã được thẩm định và cấp phép hoạt động nhưng chưa kê khai giá thu với Sở Y tế theo quy định.

Sở Y tế TP đã yêu cầu Thanh tra Sở kiểm tra hoạt động và giá thu của Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt, xử lý theo quy định nếu có sai phạm. 

Theo quy định, các cơ sở tư nhân được quyền quyết định giá thu đối với dịch vụ kỹ thuật được cấp phép nhưng phải thực hiện kê khai giá với Sở Y tế; phải công khai và niêm yết giá thu dịch vụ cho người dân được biết để thỏa thuận, lựa chọn dịch vụ cũng như góp ý về giá khi sử dụng dịch vụ.

Sở Y tế TP khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức về quyền lợi của mình khi sử dụng dịch vụ vận chuyển cấp cứu, phản ánh kịp thời các trường hợp đơn vị vận chuyển cấp cứu thu giá quá cao. Người dân có thể phản ánh trực tiếp đến Thanh tra Sở Y tế qua số đường dây nóng 24/7: 098.940.1155