Liên quan đến sự cố trên, tối 28/3 Cục trưởng Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, máy bay Vietjet Air được huấn lệnh ra dừng chờ khi máy bay Vietnam Airlines chuân bị hạ cánh.

Do phi công điều khiển máy bay lăn quá vạch dừng chờ nên ảnh hưởng đến cự ly an toàn. Trước tình thế đó, điều hành bay buộc phải cho máy bay Vietnam Airlines bay vòng lại để tiếp cận lần 2.

Sự cố khiến máy bay Vietnam Airlines phải bay vòng nên hạ cánh chậm 17 phút.

{keywords}
Sự cố buộc điều hành bay phải huấn lệnh cho máy bay Vietnam Airlines bay vòng hạ cánh lần 2

Ông Thắng cho biết, sau khi được các đơn vị báo cáo sự cố, Cục Hàng không đã đình chỉ tổ bay để phục vụ điều tra và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Cục trưởng Hàng không cũng thông tin thêm, tổ bay điều khiển máy bay Vietjet Air là tổ bay nước ngoài. Trong đó lái chính là phi công mang quốc tịch Mỹ, lái phụ là phi công người Anh.

Đây là 2 phi công có kinh nghiệm, có chỉ số giờ bay cao. Cơ trưởng có 10.600 giờ bay an toàn. Lái phụ có tổng số giờ bay là 6.311 giờ, nhưng vẫn để xảy ra sai sót.

Sự cố sân bay Vinh khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh

Sự cố sân bay Vinh khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh

Một máy bay không tuân thủ huấn lệnh kiểm soát không lưu ở Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An), khiến máy bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh.

Vũ Điệp