UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh (thuộc Tập đoàn APEC), chủ đầu tư công trình Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (Royal Park Bắc Ninh).

Theo quyết định, lý do bị phạt là khi cơ sở được thẩm duyệt và nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa cơ sở vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở không có văn bản thông báo và ký cam kết đã đáp ứng đủ các yêu cầu và duy trì các điều kiện về đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình sử dụng nhà, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy định tại Khoản 4, Điều 28, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà trong quá trình sử dụng.

{keywords}
Chủ đầu tư  dự án Royal Park Bắc Ninh liên tục nhận “trát” phạt vì vi phạm hành chính trong thời gian gần đây.

Ngoài ra cũng không bố trí, niêm yết nội quy về phòng cháy chữa cháy (PCCC), trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định; Không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét.

Với hàng loạt các vi phạm trên mức phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh là  52.600.000 đồng.

“Công ty TNHH Đầu tư Châu Á-Thái Bình Dương Bắc Ninh phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn (10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt) mà Công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Ninh nêu rõ.

Liên quan đến dự án này, trước đó, ngày 8/8/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư 80 triệu đồng vì hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.  

Đến cuối năm 2018, Sở Xây dựng Bắc Ninh đã tiến hành thanh tra về việc chấp hành pháp luật về xây dựng và nhà ở tại dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Royal Park Bắc Ninh, và đã có kết luật thanh tra số 282/KL-SXD ngày 16/10/2018.

Theo đó, ngày 23/11/2018, UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục ban hành quyết định số  xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh 340 triệu đồng, do sai phạm về bàn giao căn hộ, đưa công trình vào sử dụng khi chưa hoàn thành nghiệm thu; công khai chưa chính xác các nội dung về dự án.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án Royal Park Bắc Ninh được giới thiệu là dự án tổ hợp khách sạn, thương mại, căn hộ cao cấp. Dự án gồm tổ hợp 2 tòa nhà là Tòa Diamond (6 tầng) và Tòa Ruby (18 tầng), nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố Bắc Ninh và tiếp giáp với 3 mặt đường lớn: Kinh Dương Vương, Luy Lâu, Phạm Sư Mạnh.

Dự án có tổng giá trị đầu tư khoảng 500 tỷ đồng được phát triển trên khu đất có diện tích gần 7.600 m2, trong đó tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4,951 m2, diện tích còn lại là dành cho công trình công cộng, công trình xanh.

Dự án này cung cấp ra thị trường tổng số 671 sản phẩm (trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse). Đây được coi là một trong những dự án hoành tráng bậc nhất tỉnh Bắc Ninh.

Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh có địa chỉ tại khu Thanh Sơn, phường Vũ Ninh, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ông Phạm Duy Hưng là Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Hồng Khanh

Thu hồi hơn 4.000m2 đất của đại gia chăn nuôi, đấu giá xây cao ốc 30 tầng

Thu hồi hơn 4.000m2 đất của đại gia chăn nuôi, đấu giá xây cao ốc 30 tầng

- Khu đất thu hồi để đấu giá của Tập đoàn Dabaco có diện tích hơn 4.000m2, tài sản gắn liền với đất là gần 32 tỷ đồng nằm tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh.