Phim mở đầu với cuộc gặp của Huy (Đình Tú) và Phương (Anh Đào). Sau phi vụ hợp tác đóng giả làm người yêu của nhau, câu chuyện của hai bạn trẻ mở ra với nhiều diễn biến mới. Hai diễn viên đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tung hứng với nhau. 

NSƯT Thanh Quý và Đình Tú từng hợp tác trong phim Thương ngày nắng về trong vai mẹ vợ - con rể.  Nhưng lần tái ngộ này họ không có nhiều cảnh quay cùng nhau. Cả hai sẽ cùng tái xuất trong phim Gặp em ngày nắng sẽ lên sóng VTV3 từ 25/1 tới. 

uaybfkxa.hjn
Cù Thị Trà cũng góp mặt trong 'Gặp em ngày nắng'. 

Ngoài NSƯT Thanh Quý, Đình Tú, phim còn có sự góp mặt của NSND Thanh Tú (phim Sao tháng Tám), NSND Lan Hương (Gia đình mình vui bất thình lình), diễn viên Anh Đào (Lối về miền hoa, Đấu trí)Cù Thị Trà - nữ diễn viên đang khiến khán giả sôi máu với vai tiểu tam Anh Thu trong Chúng ta của 8 năm sau

Phim lựa chọn phát triển câu chuyện dựa trên sự khác biệt thế hệ, Gặp em ngày nắng xoay quanh các khái niệm quen thuộc như gia đình, tình thân, đoàn viên đêm giao thừa hay những giá trị cổ truyền ngày Tết.  

undefined
Đình Tú lần đầu đóng cặp với Anh Đào. 

Đình Tú lần đầu chia sẻ về vai diễn của mình trong chương trình VTV Kết nối: "Huy là người lúc nào cũng chỉ cuốn vào công việc, không để ý đến chuyện yêu đương. Khi bố mẹ yêu cầu phải có người yêu và lấy vợ, Huy nghĩ ra cách thuê người yêu. Sau đó sự va chạm với Phương khiến Huy dần nảy sinh tình cảm và nhận ra điều quan trọng trong cuộc sống không chỉ là công việc, tiền bạc mà tình yêu cũng rất quan trọng". 

Trong khi đó Anh Đào nói dù vai Phương rất hay nhưng khi nhận vai cô thấy áp lực vì không biết mình có thể làm tốt không vì vai diễn nặng về tâm lý. 

undefined
Phim có sự tham gia của NSƯT Thanh Quý. 

Bên cạnh chuyện tình cảm của cặp đôi trẻ Huy - Phương, Gặp em ngày nắng còn phát triển câu chuyện về cuộc sống người lớn tuổi với những vai diễn được khán giả chờ đợi qua diễn xuất của NSƯT Thanh Quý, NSND Lan Hương - những diễn viên được khán giả yêu mến trong vai bà mẹ quốc dân ở Thương ngày nắng về, Gia đình mình vui bất thình lình.