Những lợi ích từ Blended learning

Blended Learning là phương pháp học tập tích hợp giữa việc học truyền thống trên lớp và cách học trực tuyến qua mạng. Trong đó, việc học tập sẽ được bổ sung thêm bởi các hoạt động trực tuyến, bao gồm những bài tập mang tính chất định hướng, tự học.

Một nghiên cứu của Bộ Giáo dục Mỹ, dựa trên dữ liệu học sinh từ 1996-2010 chỉ ra rằng, phần lớn học sinh học phương pháp Blended Learning có kết quả học tập tốt hơn so với phương pháp truyền thống.

Sự linh động: Với cách tiếp cận theo hình thức Blended Learning, trẻ có thể linh hoạt thay đổi phương pháp giữa học online trên ứng dụng, website.. và offline với những tài liệu, sách bài tập bổ trợ. Việc thay đổi hình thức học này không chỉ làm đa dạng hoạt động học, khiến trẻ không bị nhàm chán, mà còn tối ưu được những nhược điểm của từng phương pháp học.

Hiệu quả: Theo nghiên cứu của Garrison và Kanuka, Blended Learning được chứng minh giúp nâng cao mức độ hiệu quả trong trải nghiệm học tập của trẻ hơn gấp 5 lần so với chỉ học 1 hình thức.

{keywords}
 

Tiết kiệm chi phí: Một trong những lợi ích đáng nói của Blended Learning là tiết kiệm chi phí. Khi những bài học có thể số hóa và có tính nhân bản cao, đồng thời nội dung có thể chỉnh sửa, thay đổi cho hấp dẫn hơn. Do đó vừa có thể tiết kiệm được việc tổ chức lớp học, chi phí thuê địa điểm, mà còn nâng cao được hiệu quả của việc học.

Hứng thú của trẻ: Bằng việc ứng dụng công nghệ, thay vì trẻ phải ngồi hàng giờ ở lớp học, thì giờ đây trẻ có thể tự chủ động thời gian học của mình qua ứng dụng hay các chương trình trực tuyến. Sau đó thực hiện các dạng bài tập bổ trợ offline để ôn tập theo bài học đã học online trước đó. Việc này giúp trẻ có thể tự làm chủ việc học của mình từ đó tăng hứng thú, sự chủ động với việc học của trẻ.

Cá nhân hóa: Thông thường, một lớp học nhiều em nhỏ cùng độ tuổi nhưng khả năng tiếp thu có thể khác nhau, khiến phụ huynh ít nhiều đắn đo con có theo kịp bài vở. Với sự hỗ trợ của công nghệ, các bé sẽ được xây dựng lộ trình học tập phù hợp với khả năng mà không cần chạy theo tiến độ chung.

Cùng Dino vui học với mô hình Blended Learning

Hiểu được hiệu quả của phương pháp học hiện đại này, Dino đi học cho ra mắt Bộ sách bài tập bổ trợ: Cùng Dino vui học, dành cho trẻ độ tuổi mầm non và tiểu học. Bộ sách bao gồm 9 quyển tương ứng với 03 môn học: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh với 800+ hoạt động phong phú, giúp trẻ phát triển cân bằng trí tuệ ở cả hai bán cầu não như tư duy logic, vận động cắt, dán, lắp ghép, tô màu…

Bộ bài tập bổ trợ: Cùng Dino vui học gồm:

Môn Toán: Bộ bài tập toàn diện giúp trẻ từng bước phát triển tư duy và kiến thức toán học vững chắc.

Môn Tiếng Việt: Bộ bài tập tiếng Việt toàn diện giúp trẻ từng bước biết đọc, nói và viết thành thạo.

Môn Tiếng Anh: Bộ bài tập ngữ âm tiếng Anh toàn diện giúp trẻ từng bước biết đọc và phát âm chuẩn.

{keywords}
‘Dino đi học’ ra mắt sách bổ trợ, phát triển mô hình Blended Learning

Để các bạn nhỏ được tiếp xúc với một chương trình học "chuẩn", Dino đi học đã chọn 3 bộ môn học cơ bản: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. Đây cũng là 3 môn học được các bậc phụ huynh lựa chọn cho các bạn nhỏ trong độ tuổi tiền tiểu học.

Bộ sách được xuất bản cũng như kiểm định chất lượng bởi Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, phù hợp độ tuổi mầm non và tiền tiểu học, mang đến cho các bạn nhỏ thêm một công cụ học tập hiệu quả, hiện đại và sáng tạo.

Theo đơn vị phát triển, bộ bài tập bổ trợ cùng Dino vui học là phương tiện bổ trợ đắc lực cho những bài học trong ứng dụng Dino đi học. Việc kết hợp giữa học online qua ứng dụng và offline với bài tập worksheet không chỉ mang đến những trải nghiệm học sáng tạo, linh hoạt, khiến trẻ không bị nhàm chán với phương pháp học truyền thống mà còn giúp trẻ không bị phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị điện tử.

Đơn vị phát triển kỳ vọng bộ sách bài tập vừa chuyển tải tri thức, vừa giúp trẻ có sự tư duy logic trong học tập và thực hành, truyền cảm hứng để trẻ tìm tòi, khám phá, sáng tạo và chinh phục, phát triển tiềm năng bản thân.

Lệ Thanh