Ca khúc Lý thuyết thì là vậy do Mie sáng tác, MV được thực hiện bởi đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Trong MV, Mie vào vai nữ sinh trung học chuyên ra tay “xử lý” các nam sinh cá biệt luôn bày trò trêu chọc, bắt nạt bạn bè trong tạo hình chú gấu hồng bí ẩn. Tuy nhiên cuối MV, một chú gấu hồng khác lộ diện là diễn viên Hồng Thanh - bạn trai Mie ngoài đời, cũng là cặp đôi được yêu thích trên mạng xã hội. Sản phẩm khép lại bằng kết mở hơi hướm rùng rợn.

Vẻ tươi tắn của DJ sinh năm 1995.

Mie cho biết hình tượng chú gấu hồng trong MV xây dựng từ hình ảnh chính mình với kiểu tóc búi Na Tra nhuộm hồng quen thuộc trong giới trẻ. "Khi đi học, tôi là người rất bình thường nhưng khi gặp chuyện bất bình, tôi sẽ biến thành chú gấu hồng và “tiêu diệt" những kẻ xấu. Một nhân vật trông đáng sợ nhưng thực chất rất đáng yêu”, DJ nói.

 Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư tiết lộ là fan của Mie từ khi xem Rap Việt. Ấn tượng ban đầu trong Đinh Hà Uyên Thư, Mie là cô gái "sôi động và có phần trẻ con" nhưng khi vào việc lại rất chững chạc, thẳng thắn, tinh thần xây dựng cao. Nhận đề bài từ Mie, Đinh Hà Uyên Thư cân nhắc nhiều để thay đổi hình ảnh quen thuộc của Mie thành một nghệ sĩ giải trí. Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng về hình ảnh và chiến lược của Mie, đạo diễn không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành sản phẩm này. 

Với MV đầu tay, Mie tự sáng tác, thể hiện bài hát và đọc rap. DJ vẫn luôn thích hát ca nhưng hầu như chỉ hát vu vơ ở nhà. Ba năm trước khi xác định đam mê âm nhạc, Mie mới nghĩ đến việc học hát, tập sáng tác ca khúc. Dù vậy, cô không nghĩ mình rẽ hướng làm ca sĩ. 

Diễn viên Hồng Thanh - bạn trai Mie - đóng vai khách mời.

"Với tôi, MV này giống như sự trau dồi giúp mình trưởng thành hơn, học hỏi nhiều hơn cũng như khai phá thêm khía cạnh trong mình. Để được gọi là ca sĩ, người ấy phải được trời phú giọng hát hay học hành, rèn luyện rất nhiều. Vì vậy, tôi chỉ là người đang cố gắng để trở thành nghệ sĩ đa năng", Mie nói. 

DJ đã tính trước những áp lực phải chịu để trở thành nghệ sĩ đa năng. Cô cho hay: "Từ khi vào nghề, tôi đã xác định cảm xúc của mình là của khán giả. Tôi hiện có nhiều gánh nặng, không ít bạn trẻ còn lấy mình làm động lực nên càng phải sống chỉn chu, làm việc nghiêm túc và cố gắng mỗi ngày". Bên cạnh đó, Mie luôn lắng nghe, chắt lọc góp ý của khán giả để hoàn thiện bản thân.

Trích đoạn MV 'Lý thuyết thì là vậy' của Mie

Mỹ Loan