Lần lượt đánh bại Illya Marchenko và Tomas Berdych, hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ ở giải đấu mở màn mùa giải ATP 2016.


Chặng hành trình đã qua tại Qatar Open, Novak Djokovic tiếp tục cho thấy phong độ ổn định giúp anh thống trị làng quần vợt nam thế giới trong suốt hơn 1 năm qua. Bài kiểm tra khó nhằn ở bán kết mang tên Tomas Berdych cũng không thể cản bước Nole. Hạt giống số 1 vẫn chỉ mất 2 set để đánh bại đối thủ người Czech, qua đó nâng thành tích đối đầu lên thành 22-2.

{keywords}

Djokovic và Nadal sẽ tạo nên trận chung kết trong mơ tại Qatar Open.


Djokovic khởi đầu không tốt khi sớm mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, bản lĩnh dạn dày và lối chơi bền bỉ vẫn giúp ngôi sao người Serbia lần lượt ngược dòng thành công ở set 1 và giành chiến thắng cân não trong loạt tie-break của set 2.

Vượt qua Berdych 2-0: 6-3, 7-6(3), Djokovic lần thứ 16 liên tiếp giành vé vào chung kết các giải đấu thuộc hệ thống ATP, chỉ còn kém thành tích tương tự của Roger Federer (2005-2006) và huyền thoại Ivan Lendl (1981-1982) lần lượt 1 và 2 lần.

“Tôi rất tự hào nhưng không nghĩ nhiều về cột mốc trên bởi nếu thiếu tập trung, tôi có thể sẽ đánh mất tấm vé đi tiếp. Đây chính là kịch bản tôi mong muốn khởi đầu mùa giải năm nay, vào chung kết và chạm trán một trong những đối thủ sừng sỏ nhất”, Nole hào hứng hướng đến cuộc so tài với Nadal.

Để tạo nên trận chung kết trong mơ với Djokovic, Rafa nhẹ nhàng vượt qua “hiện tượng” Illya Marchenko với tỷ số 2-0: 6-3, 6-4, qua đó tiền gần hơn tới cơ hội đăng quang một giải ATP trên mặt sân cứng sau 2 năm.

“Tôi biết bản thân đã thi đấu tốt và sẵn sàng cho trận đấu với Djokovic. So với mùa giải năm ngoái, tôi đã tự tin hơn rất nhiều”, hạt giống số 2 khẳng định.

Thành tích đối đầu giữa Djokovic và Nadal hiện khá cân bằng 23-23. Tuy nhiên, trong 9 lần chạm trán gần nhất, Nole thắng tới 8. Đó thực sự là thử thách rất lớn với “ông vua sân đất nện” ở trận chung kết ATP thứ 99 trong sự nghiệp.