Vì Djokovic thuộc về Australian Open

Câu chuyện huyền thoại của Novak Djokovic được viết lần đầu tiên trên đất Australia, khi anh ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Jo-Wilfried Tsonga trong trận chung kết 2008.

Đó là chiến thắng mở màn cho hành trình lịch sử của một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

{keywords}
Djokovic được miễn trừ y tế và tham dự Australian Open 2022

Sau vinh quang đầu tiên này, Djokovic cần thêm 3 năm để nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ hai. Lần này, anh thắng dễ Andy Murray 3-0 cũng ở Melbourne Park.

Từ đây, Nole - cách gọi quen thuộc về Djokovic - mở ra con đường với những chiến thắng kỳ diệu.

Ở tuổi 34, huyền thoại người Serbia đã có tổng cộng 20 danh hiệu Grand Slam, chia sẻ kỷ lục về số lần đăng quang các giải lớn với Roger Federer và Rafa Nadal.

Đất nước Australia xinh đẹp như vùng đất để tôn vinh Novak. Trong 20 danh hiệu lớn, có đến 9 lần anh bước lên đỉnh vinh quang tại đây.

Có lẽ vì thế mà Liên đoàn quần vợt Australia quyết định đặc cách cho Djokovic không tiêm vắc xin Covid-19.

"Novak yêu cầu miễn trừ y tế và chúng tôi đã cấp cho anh ấy sau một quá trình xem xét nghiêm ngặt do hai ủy ban gồm các chuyên gia y tế hàng đầu thực hiện", LĐ quần vợt Australia xác nhận.

Chờ khoảnh khắc lịch sử

Năm ngoái, Djokovic thất bại với giấc mơ giành HCV Olympic cũng như không hoàn thành mục tiêu thâu tóm toàn bộ 4 Grand Slam.

Trong trận chung kết US Open, Nole thất bại 0-3 trước một Daniil Medvedev thi đấu với thể lực tốt hơn.

Giờ đây, cơ hội vượt Federer và Nadal để giành Grand Slam thứ 21 trong lịch sử đang ở rất gần anh.

{keywords}
Djokovic đứng trước cơ hội lịch sử ở Melbourne

Sân khấu quen thuộc Australian Open, bên cạnh nhiều đối thủ chính dường như không ở phong độ tốt nhất, giúp Djokovic đứng trước khả năng viết trang sử mới cho quần vợt hiện đại.

Đây được xem là một yếu tố khác để LĐ quần vợt Australia thay đổi thái độ với Novak, cho phép anh được miễn trừ y tế vốn rất khắt khe.

Người ta muốn được nhìn thấy Djokovic phá vỡ những rào cản với Grand Slam thứ 21 trên thiên đường vốn được dành riêng cho anh.

"Tôi đã sẵn sàng để sống và hít thở quần vợt trong những tuần tới", Djokovic đầy lạc quan sau khi được đặc cách và không quan tâm đến việc một nửa thế giới công kích anh.

Lịch sử có thể sẽ thay đổi vào ngày 30/1 tới, trong mùa thứ 110 của giải đấu (mùa thứ 54 tính riêng kỷ nguyên Mở).

Video Novak Djokovic đánh bại Daniil Medvedev 3-0 ở chung kết Australian Open 2021:

Thiên Thanh

Lịch thi đấu đơn nam Australian Open 2022 mới nhất

Lịch thi đấu đơn nam Australian Open 2022 mới nhất

VietNamnet cập nhật lịch thi đấu đơn nam giải tennis Australian Open 2022, Grand Slam đầu tiên trong năm, diễn ra trên mặt sân cứng.