Hôm nay (23/2), Trung tâm Y tế TP Móng Cái cho biết, vào 1h45 rạng sáng 22/2, các bác sĩ, nhân viên y tế của trung tâm đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ V.Q.G (21 tuổi, trú Phường Hải Hòa), bị nhiễm Covid-19.

Đây là trường hợp đầu tiên mẹ F0 sinh con thành công tại Trung tâm y tế TP Móng Cái.

Chị G. có thai lần đầu bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IUI). Khi thai được 39 tuần, người mẹ không may mắc Covid-19 và được vào viện để theo dõi. Sau 2 ngày, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, bác sĩ khoa sản tư vấn theo dõi sinh thường và thai phụ đã đồng ý.

{keywords}
Bé trai 3,1kg khỏe mạnh, kháu khỉnh

Sau khoảng 8 giờ, bác sĩ Nguyễn Hữu Cao, Trưởng Khoa Sản Trung tâm y tế TP Móng Cái, bác sĩ Vũ Thùy Linh, nữ hộ sinh Cung Thị Mai Nhung đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ G.

Bé trai nặng 3,1kg, khoẻ mạnh chào đời tại phòng sinh đặc biệt của Trung tâm y tế TP Móng Cái .

Hiện tại, sức khỏe của cả hai mẹ con đều ổn định. Sau sinh, chị G. tiếp tục điều trị Covid-19. Bé trai được kiểm tra sức khỏe tổng quát, xét nghiệm PCR âm tính và trao cho gia đình chăm sóc. 

Các bác sĩ khuyến cáo vắc xin và 5K là biện pháp hữu hiệu nhất. Các mẹ bầu nghi nhiễm hoặc bị nhiễm Covid-19 khi đi sinh cần tuyệt đối tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên quá hoang mang lo lắng, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Phạm Công

Sản phụ F0 làm thế nào để chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ an toàn?

Sản phụ F0 làm thế nào để chăm sóc và nuôi con bằng sữa mẹ an toàn?

Người mẹ mắc Covid-19 vẫn có thể nuôi con bằng sữa mẹ an toàn, chăm sóc bé nếu đủ sức khỏe và đảm bảo các nguyên tắc 5K.