Tin vào những hình ảnh quảng cáo, không ít khách hàng đã dở khóc dở cười, phải mang tâm trạng ấm ức vào người khi được mục sở thị.

Những hình ảnh về nồi lẩu hải sản đầy ăm ắp các loại tôm cua, sò, bề bề ngon lành, đặc biệt là chú tôm hùm "khủng" với giá được quảng cáo giá 2 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.Với những người tinh mắt, sành ăn nhẩm tính thì khay lẩu này, ít nhất 10 - 15 người với sức "công phá mồi" thâm hậu mới có thể xơi hết được.

Hình ảnh nồi lẩu “khủng” bắt mắt này được đăng tải bởi một facebooker không mấy nổi danh nhưng đã hút về hơn 5.000 lượt chia sẻ và bình luận, 16.000 lượt like chỉ trong vòng 1 ngày. Với dòng cảm thán rất đỗi đáng yêu: "Trời ơi cái nồi lẩu 2 triệu, chả nhẽ tôi bay ra Hà Nội ăn tới chết sao?" và hai bức ảnh, facebooker này đã khiến hàng nghìn người nhao nhao rủ nhau đi chiêm ngưỡng tận mắt, ăn tận miệng nồi lẩu này, nhất là sau khi địa chỉ của quán bán nồi lẩu độc nhất vô nhị này ở ngay Cầu Giấy, Hà Nội.

{keywords}

Hình ảnh về nồi lẩu hải sản to như cái bàn khiến dân mạng đứng ngồi không yên.

{keywords}

Một phiên bản khác cũng ăm ắp đồ ngon lành được cho là của "nồi lẩu 2 triệu" ở Hà Nội.


Tuy nhiên, khi đến mục sở thị thì nồi lẩu 2 triệu này không hoành tráng như bức hình được quảng cáo, chỉ đủ cho khoảng 6-8 người ăn.

So sánh hình ảnh thực tế và ảnh quảng cáo của sản phẩm, một số người cho rằng, nhà hàng này đang... bịa đặt để câu like, mượn ảnh trên mạng để câu khách.

{keywords}

Nồi lẩu 2 triệu là có thật, nhưng không "khủng" như ảnh trên, mà chỉ "đáng yêu", vừa xinh thế này thôi!

{keywords}

Một người đã mục sở thị nồi lẩu 2 triệu đã chia sẻ hình ảnh thực tế về bữa ăn của mình.


Anh Nguyễn Thái (1986), quản lý và đồng sở hữu nhà hàng giải thích, do 2 ngày nay, quán chưa có khách đặt nồi 4 triệu (tương đương 2 hình ảnh gây xôn xao) nên anh chưa có ảnh thực tế về sản phẩm mà phải sử dụng ảnh có sẵn của Trung Quốc. Tuy nhiên, khi có khách đặt, nhà hàng sẽ làm chất lượng tương tự, dùng 2 bếp gas mini để nấu. Nồi lẩu 2 triệu phù hợp với khoảng 8 người ăn, còn nồi 4 triệu khoảng 14 - 16 người sẽ vừa vặn.

Ngậm bồ hòn vì chả lụa toàn lá

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ hình ảnh khoanh chả lụa 200g, trong đó hơn một nửa là lá gây ấm ức cho khách hàng.

{keywords}

Chả lụa toàn lá khiến người mua bực mình.

Chị Khuyên (TP HCM) cho biết, trong lần ghé qua một cửa hàng khi đi nghỉ mát ở biển Vũng Tàu, chị được một người đàn ông cắt khoanh chả lụa ăn thử. Thấy hương vị thơm ngon, chị đặt mua một khoanh 200g với giá 70.000 đồng.

Về nhà, cắt khoanh chả ra, chị vô cùng bức xúc khi thấy bên trong toàn là lá, chả lụa đem cân không nổi 100g. Tuy nhiên, vì ở xa nên chị đành ngậm ngùi chấp nhận.

”Treo đầu dê, bán thịt chó” cam Trung Quốc thành cam Hà Giang

Nhìn thấy nhiều sạp bán cam treo biển cam Hà Giang, cam ngọt dọc đường Nguyễn Xiển, Trần Thái Tông, Cầu Diễn... chỉ có giá khoảng trên dưới 15.000 đồng/kg, nhiều người đi đường đã dừng lại hỏi mua.

Thế nhưng, thực tế thì đó chỉ là những lời quảng cáo kiểu đánh lừa người tiêu dùng. Anh Hùng - người bán cam trên đường Cầu Diễn chia sẻ: "Nếu chúng tôi treo biển "cam Trung Quốc" thì có lẽ chẳng ai dám mua thế nên để bán được hàng buộc chúng tôi phải "treo đầu dê bán thịt chó".

{keywords}

Cam Trung Quốc đội lốt cam Hà Giang để câu khách.

Tuy nhiên, tất cả người mua đều không mảy may biết rằng đây chỉ là cam nhái thương hiệu cam sành Hà Giang.

Nếu quan sát kỹ thì đây là loại cam có vỏ xốp, mọng nước, nhiều hạt, có vị hơi chua khác hoàn toàn với cam Hà Giang. Giá của 1kg cam Hà Giang chính hiệu năm nào cũng không dưới 50 ngàn đồng/kg. Ruột cam có màu vàng tươi, khá đẹp nhưng cam của Hà Giang có màu đậm hơn, mướt hơn.

Được biết đây là cam được dân buôn lấy lại từ các chợ đầu mối từ các thương lái của Trung Quốc với giá "rẻ bèo" chỉ chưa đầy 6 ngàn đồng/kg.

Bực mình vì quảng cáo 10, cho khách ăn 1

Nhân dịp sinh nhật, anh Tuấn (Hà Nội) quyết định tổ chức ăn buffet cùng với gia đình và một vài người bạn thân tại nhà hàng buffet với giá 250 nghìn đồng/người tại tầng 3 một trung tâm thương mại.

Theo quảng cáo của nhà hàng, buffet gồm 74 món ăn Âu - Á hấp dẫn như tôm nướng, hàu nướng mỡ hành, sò huyết nướng, sườn lợn nướng, đùi lợn nướng, Sashimi cá hồi, sashimi cá ngừ,… Đội ngũ nhà bếp giàu kinh nghiệm, nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo chuyên nghiệp. Nhà hàng có thể phục vụ hơn 300 khách.

Tuy nhiên, khi anh và người thân tới ăn (gồm 8 người) thì chỉ đi lấy thức ăn đến lần thứ hai, thứ ba mọi thứ đã hết sạch.

{keywords}

Nhiều khách hàng "vỡ bở" vì tin theo quảng cáo.

Anh Tuấn phàn nàn: “Đến cửa hàng từ 6g, thấy các món ăn bày trên bàn vẫn ít, mình tưởng còn sớm chưa mang ra hết. Ai ngờ, hơn chục bàn gần 100 người mà thức ăn cũng chỉ vài món, nếu tính theo thực đơn thì chưa tới 74 món. Các loại món ăn đắt tiền như tôm cua, hàu, thịt bò chỉ mang ra có một lần. Thức ăn thì nguội và gia vị không vừa miệng, món mặn, món nhạt. Trong khi đó, nhân viên phục vụ thờ ơ, không nhiệt tình”.

“Cứ tưởng là rẻ nhưng không rẻ chút nào”, anh Tuấn cho biết. Nếu dùng số tiền hơn 2 triệu đồng để ăn một bữa tối, anh có thể dễ dàng chọn ở một nhà hàng khác.

(Theo Trí Thức Trẻ)