Theo dự kiến ban đầu, Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra từ 19/11 đến 16/12/2021 tại Puerto Rico với 120 đại diện của các quốc gia tham dự. Sau khi diễn ra được 3 tuần, cuộc thi ghi nhận hàng loạt ca nhiễm Covid-19 từ thí sinh cho đến nhân viên ban tổ chức. Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới thông báo tạm dừng cuộc thi và ấn định đêm chung kết diễn ra ngày 16/3/2022. Sau đó, các hoa hậu tham dự lần lượt rời khỏi Puerto Rico.

Cách đây ít giờ, cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 công bố top 40, trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2020 - Đỗ Thị Hà. Cô cùng các thí sinh top 40 sẽ quay lại Puerto Rico thi đấu để tìm ra chủ nhân mới cho chiếc vương miện cao quý.

{keywords}
Đỗ Thị Hà (giữa) vào top 40 của Hoa hậu Thế giới 2021.

Top 40 gồm các đại diện Cameroon, Nepal, Venezuela, Nicaragua, Botswana, Kenya, Philippines, Nam Phi, Mỹ, Paraguay, Bờ Biển Ngà, Mexico, Mông Cổ, Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Hungary, Puerto Rico, Colombia, Cộng hòa Séc, Bắc Ai-len, Pháp, Ecuador, Guinea, Bahamas, Malaysia, Brazil, Madagascar, Indonesia, Trinidad & Tobago, Ác-hen-ti-na, Canada, Cộng hòa Dominica, Ai-len, Somali, Chile, Trung Quốc, Srilanka, Việt Nam và Ai-xơ-len. Trong top 40, 15 người đẹp được vào thẳng nhờ chiến thắng các phần thi phụ.

Người đẹp đến từ Ấn Độ, Philippines và Bờ Biển Ngà được các chuyên gia đánh giá cao khả năng chiến thắng. Đặc biệt, người hâm mộ Philippines kỳ vọng Tracy Maureen Perez sẽ mang về vương miện Hoa hậu Thế giới thứ 2 sau Megan Young năm 2013.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Tại Hoa hậu Thế giới 2021, Đỗ Thị Hà có thành tích tốt ở các phần thi phụ. Cô lọt top 13 phần thi Siêu mẫu, lọt vào top 16 trong phần thi hùng biện tiếng Anh và top 27 phần thi Tài năng. 

Sau khi Hoa hậu Thế giới 2021 đưa ra thông báo tạm dừng, Đỗ Thị Hà sang Mỹ để để du lịch và đón chuyến bay trở về Việt Nam nhưng không may mắc Covid-19 và hiện đang nghỉ ngơi và điều trị. Người đẹp sẽ về Việt Nam trong vài ngày tới để đón Tết.

Anh Đào

Đỗ Thị Hà dương tính với Covid-19, chưa trở về Việt Nam

Đỗ Thị Hà dương tính với Covid-19, chưa trở về Việt Nam

 Hoa hậu Đỗ Thị Hà bất ngờ thông báo cô đã nhiễm Covid-19 sau khi đi xét nghiệm PCR tại Mỹ.