BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 chính thức công bố 5 giám khảo chấm thi bao gồm: bà Phạm Kim Dung (trưởng ban), hoa hậu Lương Thùy Linh (phó ban), nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, hoa hậu Tiểu Vy và Đỗ Thị Hà.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin Đỗ Thị Hà được chọn chấm thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Theo đó, phần lớn khán giả cho rằng, Đỗ Thị Hà không đủ trình độ, năng lực, lẫn thời gian hoạt động nghệ thuật. Họ lo ngại, người đẹp sinh năm 2001 không đủ kinh nghiệm để đánh giá thí sinh một cách khách quan nhất. 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh, Trần Tiểu Vy là BGK cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023.

Chia sẻ với VietNamNet, hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết: "Một trong những tiêu chí của Hoa hậu Thế giới Việt Nam là tìm kiếm cô gái đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế. Tôi đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, cũng từng vào top 13 tại Hoa hậu Thế giới 2022 cho nên kinh nghiệm mà tôi tích lũy tại cuộc thi nhan sắc không ít".

Người đẹp khẳng định thêm: "Tôi đến với Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 không chỉ dừng lại ở vai trò giám khảo, mà tôi còn có thể là người chia sẻ kinh nghiệm đến các bạn thí sinh. Khi BTC ngỏ lời, tôi nghĩ rằng đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thử thách cho bản".

Cô tin rằng với trải nghiệm của bản thân trước đây sẽ giúp cô và các giám khảo chọn lựa ra được chủ nhân xứng đáng cho chiếc vương miện.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà gây tranh cãi khi làm ban giám cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Hoa hậu Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 đến từ Thanh Hóa, đăng quang Hậu Việt Nam năm 2020. Hiện tại, cô là sinh viên khoa Luật Kinh Doanh tại ĐH Kinh tế quốc dân. Người đẹp sở hữu chiều cao nổi bật 1,75 m, đôi chân dài 1,11 m, số đo ba vòng 86-60-90 cm. Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2021, Đỗ Thị Hà lọt top 16 người đẹp bản lĩnh, top 27 người đẹp tài năng, top 13 chung cuộc. 

Hoa hậu Thế giới Việt Nam - lần đầu được tổ chức năm 2019, format cuộc thi bao gồm các phần thi phụ Người đẹp nhân ái, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp truyền thông, Người đẹp thể thao. Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Thắm Nguyễn