Đỗ Thị Hà khóc trên sóng trực tiếp. Ảnh: Phương Lâm.

Tối 23/12, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM. Như bao hoa hậu đương nhiệm khác, Đỗ Thị Hà đã có khoảnh khắc phát biểu và thực hiện màn "final walk".

Trên sân khấu trực tiếp, cô tỏ ra xúc động, liên tục khóc nấc. Chính vì vậy, khi Đỗ Thị Hà bắt đầu phát biểu, bài nói của cô bị đứt quãng, tạo cảm giác khó nghe. Trên các fanpage, nhiều khán giả đồng cảm với Đỗ Thị Hà. Nhưng một bộ phận khán giả lại cho rằng việc người đẹp không tiết chế cảm xúc, dẫn đến tình trạng "bị làm quá" và gây hiệu ứng ngược.

Trước luồng ý kiến tranh cãi, Đỗ Thị Hà chưa lên tiếng. Trên trang cá nhân, cô đăng tải video khóc ở hậu trường, bên cạnh là ê-kíp đang an ủi, động viên. Cô viết: "Hai năm qua em đã trưởng thành hơn nhiều, nhưng em mong vẫn sẽ mãi là em gái nhỏ của anh chị".

Nói về tình huống Đỗ Thị Hà khóc trên sóng trực tiếp, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2022 - cho biết: "Khi tôi gặp Hà trong hậu trường, cô ấy khóc giàn giụa, rất xúc động, chưa thể bình tĩnh. Lúc ấy, tôi cũng rơm rớm. Bình thường Hà là cô gái mạnh mẽ nhưng hôm qua lại rất cảm xúc. Tôi hiểu rằng Hà trân trọng giây phút sẽ chuyển giao cho một bạn mới. Hà cũng nói rằng sợ sẽ khóc khi lên sân khấu. Tôi nói với Hà cảm xúc của mình như thế nào thì cứ làm vậy, không phải quá cố gắng để lạnh lùng hay bình tĩnh. Đó là lúc em ấy sống thật với hành trình hai năm qua của mình".

Theo bà Dung, đó là cảm xúc bình thường của một cô gái tuổi đôi mươi nên ban tổ chức không cần điều chỉnh hay nhắc nhở.

"Năm 2020, khi Trần Tiểu Vy thực hiện những bước đi cuối cùng, cô ấy khóc đến mức trôi hết phấn son. Với tôi, đó là khoảnh khắc dễ thương của các bạn ấy", bà Dung chia sẻ thêm.

Trước đó, trên sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022, Đỗ Thị Hà nói: "Tôi cảm ơn thanh xuân, cảm ơn những lời khen và cả lời chê, đã giúp cho Đỗ Thị Hà đứng ở đây. Tôi trân trọng những ngày tháng khó khăn đã tôi luyện mình. Đã có lúc tôi mệt mỏi, áp lực, khóc một mình. Nhưng hôm nay, tôi đứng ở đây với sự tự tin. Dù cho sau này Đỗ Hà là ai, làm gì, tôi cũng xin hứa sẽ làm tốt trách nhiệm, sứ mệnh hoa hậu của mình".

Đỗ Thị Hà sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Trong hành trình hai năm, cô hoạt động không quá sôi nổi, giữ hình ảnh an toàn. Năm 2021, Đỗ Thị Hà thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) tại Puerto Rico và đạt thành tích top 13. Cô đi thi hai lần bởi Miss World từng bị hoãn giữa chừng do Covid-19.

Những tháng cuối nhiệm kỳ, người đẹp vướng tin đồn mâu thuẫn với công ty chủ quản. Tuy nhiên, Đỗ Thị Hà phủ nhận và cho biết bản thân tập trung vào việc học tại Đại học Kinh tế Quốc dân nên ít tham gia sự kiện giải trí.

(Theo Zing)