Vụ việc xảy ra trên một con phố ở khu Barker Gate tại trung tâm thành phố Nottingham, vương quốc Anh, vào ngày 9/10 vừa qua.

Chủ nhân của chiếc siêu xe Lamborghininh màu vàng bị phạt là anh Gary Digva, 37 tuổi.

Vào ngày 9/10, anh Gary Digva đỗ chiếc Lamborghini màu vàng ở khu Barker Gate tại trung tâm thành phố Nottingham. Anh trả tiền đỗ xe trong vòng 1 tiếng và đã quay lại sau 40 phút. Nhưng lúc quay lại lấy xe, anh Gary Digva rất sốc khi bị xử phạt vì đỗ xe không gọn.

{keywords}
Những khoanh đỏ cho thấy giữa siêu xe và vỉa hè là khoảng trống khá lớn, đồng thời chiếc Lamborghini lấn ra khỏi vạch kẻ phía đường đi.

Đội quản lý đỗ xe thuộc Hội đồng thành phố Nottingham cho biết chiếc Lamborghini bị phạt do không đỗ gọn, để lại khoảng trống thừa quá nhiều. Theo đó, chiếc xe Lamborghini đỗ không sát hè và lấn ra ngoài vạch kẻ phía đường đi.

Theo Đội quản lý đỗ xe thuộc Hội đồng thành phố Nottingham, các tài xế phải đỗ xe càng sát vỉa hè càng tốt vì lý do an toàn cũng như tránh gây cản trở cho các phương tiện khác.

Song theo anh Gary Digva, xe ô tô của anh dường như không vượt qua vạch. Anh Gary Digva cho biết: "Tôi đỗ xe ở chỗ đó 4 lần mỗi tuần để đến phòng tập thể hình và tất cả các xe của tôi đều nằm ra ngoài vạch vì chỗ đỗ quá nhỏ đối với những chiếc xe lớn. Ở đó không có bất cứ biển báo nào quy định phải đỗ xe hoàn toàn trong chuồng".

{keywords}
Chiếc xe bị phạt do đỗ không gọn.

Anh Gary Digva cho rằng, chiếc xe ô tô của anh chỉ nằm ra ngoài một chút và đó không phải chuyện lớn. "Do bên cạnh chỗ đỗ là một máy tính tiền đỗ xe nên tôi không thể đỗ sát vào hè hơn được", tài xế này nói.

"Tôi cảm thấy như mình bị phạt oan. Tôi đã cố gắng để không làm phiền bất cứ ai. Tôi tin rằng các khoang đỗ xe được thiết kế trước đây không còn phù hợp với những chiếc xe hiện nay. Chúng cần những khoang đỗ rộng hơn", anh Gary Digva phân trần.

Anh Gary Digva sẽ phải nộp phạt 50 bảng Anh (tương đương gần 1,5 triệu đồng) trong vòng 28 ngày. Khoản tiền này có thể giảm xuống 25 bảng Anh nếu nộp trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, anh Gary Digva nói sẽ kháng nghị lên hội đồng thành phố.

Phương Linh (Theo Metro)

Cột điện xuyên thủng ô tô, cả gia đình thoát chết

Cột điện xuyên thủng ô tô, cả gia đình thoát chết

Chiếc xe ô tô chở cặp vợ chồng đâm trúng cột điện, vỡ nát phần đầu, rồi bị chiếc cột lớn đâm xuyên qua cửa kính sau. May mắn không ai bị thương trong vụ tai nạn.