- Sáng 12/1, gần 800 công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn (ấp 1, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP. HCM) bất ngờ trước thông báo sẽ sa thải những công nhân đã tự ý tổ chức cuộc đình công từ ngày 3/1 đến nay và kiện lên tòa án để xử lý thiệt hại do cuộc đình công này gây ra nếu công nhân không đồng ý với những điều kiện về lương, thưởng Tết do công ty đưa ra.

Trước đó, từ ngày 3/1 đến ngày 9/1, tập thể công nhân Công ty TNHH Carimax Sài Gòn ngừng việc vì không đồng tình với công ty về vấn đề lương, thưởng Tết.

{keywords}
Công nhân công ty TNHH Carimax Sài Gòn đình công vì bất đồng quan điểm với chủ DN liên quan đến lương, thưởng Tết. 

Trong thông báo, công ty đã đưa ra phương án cuối cùng về lương, thưởng Tết. Cụ thể, nếu CN đồng ý trở lại làm việc sẽ được thanh toán 60% tiền thưởng trước Tết Âm lịch, 30% còn lại được trả sau Tết Âm lịch với điều kiện CN phải đạt trên 70% chỉ tiêu đặt ra.

Về tiền lương 2015, phía công ty phân ra thành 4 loại A, B, C, D với mức tăng thấp nhất là 0 đồng và cao nhất là 350.000 đồng. Tuy nhiên, CN phải đảm bảo điều kiện là phải đạt 70% chỉ tiêu và mỗi tháng điều chỉnh tăng 2,5% và không vượt quá 85%.

Ông Hwang Chan Kyung, Tổng giám đốc công ty cho biết: “Trong những ngày qua, ban giám đốc và CN đã có 15 cuộc đối thoại để tìm giải pháp nhưng không có kết quả. Trước mắt, công ty sẽ kết hợp với các cơ quan chức năng địa phương vận động CN trở lại làm việc và tiếp tục đối thoại để đưa ra cách tính lương, thưởng hợp lý”.

Tuy nhiên đến sáng nay, nhiều CN cho biết là họ không đồng tình với hướng giải quyết này. Do vậy chỉ một nhóm nhỏ CN công ty Carimax Sài Gòn đã trở lại làm việc.

Viễn Đông