Cục Công tác phía Nam của Bộ Công Thương mới đây có văn bản gửi Vietnam Airlines đề nghị điều tra làm rõ việc hành lý ký gửi của đoàn Bộ trưởng Bộ này đi công tác từ Lào về bị phá khóa và mất 50 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, hình ảnh camera trích xuất từ sân bay khởi hành xác định không có số tiền trên.

Theo nguồn tin của PV, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đi từ Vientiane (Lào) về TP HCM trên chuyến bay VN921 ngày 25/9, quá cảnh tại Campuchia. Qúa trình làm thủ tục hành lý tại Vientiane được thực hiện theo nhóm 3 người và lấy chung thẻ hành lý theo tên Bộ trưởng.

Sau khi kết thúc hành trình, đoàn công tác Bộ Công Thương nhận 5 kiện hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện hành lý của Đoàn có dấu hiệu bị phá khoá và mất tài sản.

Thông tin khai báo tại bộ phận giám sát băng chuyền trả hành lý ký gửi Load & Found của cán bộ trong đoàn này cho hay, có 2 kiện hành lý trong tổng số 5 kiện hành lý ký gửi của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh có dấu hiệu bị phá khoá và mất 50 triệu đồng tiền mặt.

{keywords}

Sau khi nhận hành lý, đoàn Bộ Công Thương báo mất 50 triệu đồng tiền mặt trong vali ký gửi

Nhận được khiếu nại nói trên, Vietnam Airlines đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra. Việc kiểm tra được thực hiện đối với cả người, tư trang và vật dụng của nhóm nhân viên phục vụ hành lý của chuyến bay, nhân viên bốc xếp, trích xuất hình ảnh camera di động gắn trên hầm hàng khi dỡ hành lý của chuyến bay VN921.

Cùng đó, chi nhánh Vietnam Airlines tại Lào và Campuchia cũng tiến hành kiểm tra và thực hiện báo cáo toàn bộ quy trình phục vụ hành lý của chuyến bay VN921 có sự tham gia của đoàn công tác Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Kết quả kiểm tra đều không phát hiện bất thường, không phát hiện hiện tượng phá khóa và lục hành lý của khách. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy không phát hiện được kiện hành lý có số tag như khách thông báo bị mất khoá.

Tại chi nhánh Lào và Campuchia, kết quả kiểm tra cũng không phát hiện bất thường đối với hành lý trong quá trình phục vụ.

Đặc biệt, hình ảnh camera soi chiếu an ninh đối với 5 kiện hành lý của đoàn công tác Bộ Công Thương được trích xuất và đọc lại dữ liệu cũng xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.

Được biết, số tiền 50 triệu đồng bị mất không để trong vali của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh mà để trong hành lý của một cán bộ trong đoàn. Đây là tiền công tác phí của cả đoàn 40 người tham gia đi công tác.

Thông thường, các hãng hàng không luôn đưa ra khuyến nghị đối với hành khách đi máy bay về việc không để tài sản và đồ dùng có giá trị trong hành lý ký gửi và hành khách tự bảo quản đồ dùng của mình đối với hành lý xách tay.

(Theo Dân trí)