Tối 20/8, chương trình nghệ thuật mang tên Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (1923-2023) - tác giả Quốc ca Việt Nam cùng hàng trăm tác phẩm giá trị khác đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sao Mai Hồng Hạnh đã thể hiện rất tốt vai trò của mình với những ca khúc nổi tiếng làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Văn Cao: Mùa xuân đầu tiên, Tiến về Hà Nội, Đàn chim Việt.

Sao Mai Đoàn Hồng Hạnh.

Sau đêm diễn, Đoàn Hồng Hạnh không giấu nổi cảm xúc: "Cuộc đời đã cho tôi rất nhiều đặc ân. Được đứng trên sân khấu hát những ca khúc tri ân nhạc sĩ Văn Cao cũng là một đặc ân vô cùng lớn. Là người lính, tôi rất xúc động và tự hào, vừa hát vừa được hoà mình vào không gian nghệ thuật hào hùng và đầy xúc cảm của đêm nhạc 100 năm kỷ niệm ngày sinh nhạc sĩ; có cơ hội làm việc cùng những nhạc sĩ, nghệ sĩ lớn... Những khoảnh khắc này tôi sẽ không bao giờ quên”.

Đoàn Hồng Hạnh và các nghệ sĩ trong đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Văn Cao.

Đoàn Hồng Hạnh đoạt giải Á quân Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2022. Sau khi trưởng thành từ cuộc thi này cô đã dần hoàn thiện bản thân, tham gia nhiều sự kiện và hoạt động nghệ thuật.

Hiện tại, nữ ca sĩ đầu quân cho Đoàn nghệ thuật quân chủng Hải quân và đeo quân hàm Thiếu uý. 

Hồng Hạnh cùng các nghệ sĩ hát 'Mùa xuân đầu tiên':

Ngọc Anh