8h45 sáng 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần), chuyến bay mang số hiệu VJ230 của hãng hàng không VietJet Air đã đưa 126 hành khách cùng phi hành đoàn từ TP.HCM hạ cánh tại sân bay Vân Đồn. Đây là đoàn khách đầu tiên xông đất sân bay Vân Đồn ngày mùng 1 Tết. 

{keywords}
Đây là những vị khách đầu tiên xông đất sân bay Vân Đồn

Chuyến bay được khởi hành từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 7h ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau gần 2 giờ bay.

Trong số 126 hành khách có cả khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Hầu hết hành khách đều cảm thấy rất thoải mái, vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình từ tỉnh Quảng Ninh và sân bay Vân Đồn.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Cao Tường Huy tặng hoa đoàn khách đầu tiên tại sân bay Vân Đồn
{keywords}
Đoàn khách 126 người có cả du khách nước ngoài phấn khởi trước sự tiếp đón của tỉnh Quảng Ninh

Sân bay Vân Đồn được mở cửa trở lại từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Hiện 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways đang khai thác đường bay TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại.

9 ngày Tết, Đà Nẵng sẽ đón 404 chuyến bay

Cũng trong sáng nay ở Đà Nẵng, chuyến bay xông đất VJ624 với 230 hành khách từ TP.HCM hạ cánh lúc 10h20 ngày 1/2, trong đó có 26 khách quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, sau khi mở cửa du lịch, Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần gồm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (9 ngày từ 29/1-6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.

"Chúng tôi cũng hi vọng sau 2 năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn”, ông Bình nói.

Phạm Công - N.Hiền

Đông đảo người Hà Nội đi lễ chùa cầu an trong đêm giao thừa

Đông đảo người Hà Nội đi lễ chùa cầu an trong đêm giao thừa

Tiết trời giá rét khi nhiệt độ xuống dưới 11 độ C nhưng ngay thời khắc giao thừa đông đảo người dân Hà Nội đến chùa Quán Sứ lễ cầu an trong năm mới.